Ngày 12/12, Bệnh viện Trung ương Huế đã hoàn tất các thủ tục xuất viện đối với bệnh nhân Đặng Lê Huỳnh Trang (SN 2001, trú thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), sau khi bệnh nhân này được các bác sĩ cứu sống kỳ diệu do bị xuất huyết não.

Hơn 3 tháng trước, khi chúng tôi tới trao 450 triệu đồng của bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ thì Trang vẫn nằm trên giường bệnh, hôn mê sâu, phải thở máy.

{keywords}
Các bác sĩ BV TƯ Huế thăm hỏi bệnh nhân Đặng Lê Huỳnh Trang trước lúc xuất viện
{keywords}
Bà Lê Thị Hương xúc động, ôm con khóc khi con gái được cứu sống thần kỳ

Nhưng nay, cô trông rất hoạt bát, nhận biết được những người xung quanh. Dù chưa nói được nhưng cô đã dùng những cử chỉ để bày tỏ lời cảm ơn đối với mọi người. Trang ngồi trên xe lăn và ôm lấy bó hoa chúc mừng của bệnh viện gửi tặng.

Bà Lê Thị Hương (mẹ của Trang) gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ BV TƯ Huế và các mạnh thường quân đã giúp đỡ để cứu sống bé Trang khỏe mạnh như hiện nay.

“Sau một thời gian điều trị tích cực, hiện bệnh nhân Trang đã tỉnh táo hoàn toàn, tự thở qua đường tự nhiên, tay chân bên liệt đã cử động được, tự ăn uống và vệ sinh cá nhân. Đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận một ca xuất huyết não nhưng sau một thời gian điều trị, lại phục hồi kỳ diệu như thế", bác sĩ Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV TƯ Huế nói.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, bé Đặng Lê Huỳnh Trang sinh ra trong gia đình nghèo có 3 chị em.

{keywords}
Các bác sĩ BV TƯ Huế tặng hoa cho bệnh nhân Trang

Nhiều năm qua, ông Đặng Quốc Tuấn (bố bé Trang) bị bệnh nhiễm chất độc phổi, bụi phổi. Gần đây, bệnh tình của ông trở nặng, phải trợ thở bằng máy khiến mọi thứ càng thêm khó khăn.

Mọi gánh nặng gia đình, cơm áo gạo tiền lại đè nặng lên đôi vai vợ ông Tuấn là bà Lê Thị Hương.

Cuối năm học vừa qua, hạnh phúc vỡ òa khi nghe tin Trang thi đỗ vào 3 trường ĐH gồm Kiến trúc TP.HCM, Công nghệ TP.HCM và ĐH Duy Tân Đà Nẵng.

Nhưng vì gia cảnh khó khăn, không có khả năng trang trải việc học, Trang đành phải xếp lại sách vở. Gác lại ước mơ, em vào TP.HCM làm việc phụ mẹ lo cho hai đứa em ăn học và người cha bị đau ốm.

Vào TP.HCM, Trang xin vào phụ bán hàng tại một quán sinh tố với thu nhập 18.000 đồng/giờ làm việc.

Ngày 6/9, trong lúc đang làm việc tại quán, Trang bất ngờ ngất xỉu, em được đưa vào cấp cứu, điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Trang bị xuất huyết não, liệt nửa người, phải thở bằng máy.

Đến ngày 9/9, bệnh tình Trang tiếp tục chuyển xấu, không thích ứng được thuốc. Dù chưa hết hy vọng, nhưng gia đình đã xin chuyển em về quê ngay trong đêm.

Hôm đưa Trang về quê nhà, dù còn vài ngày nữa em mới tròn tuổi 18 (sinh nhật Trang vào ngày 14/8 Âm lịch). Nhưng bạn bè của Trang xin tổ chức sinh nhật cho em vì sợ em không gắng gượng nổi đến ngày sinh thật của mình.

Buổi sinh nhật hôm đó có bánh, có hoa, có đầy đủ mọi người nhưng thay vì nụ cười thì đổi lại là những giọt nước mắt xót thương cho cô gái trẻ. Trên chiếc giường đặt giữa căn nhà cấp bốn chật hẹp, cô gái trẻ nằm bất động.

Những ngọn nến lung linh được thắp lên, mọi người chắp tay cầu nguyện một phép màu cho Trang. Và dường như có một điều thần kỳ đã xuất hiện sau đó. Trang như khỏe ra, tim đập nhanh, nước mắt chảy, chân tay cử động. Đang nằm, tự nhiên Trang mở mắt nhìn mọi người. Cô hiểu được mọi người nói. Lúc này, ba Trang nói muốn đưa Trang ra Huế để tiếp tục chữa bệnh thì Trang gật đầu đồng ý. Chuyến xe chở Trang ra Huế đã lăn bánh ngay trong đêm 10/9.

Tại BV TƯ Huế, Trang không tự thở được nên được các bác sĩ cho thở máy, điều trị kháng sinh phối hợp, dịch truyền và chăm sóc đặc biệt.

Ngày 28/10, Trang được chuyển đến khoa Nội Tim mạch điều trị tiếp trong tình trạng vẫn còn sốt cao, nhiễm trùng nặng, nuôi dưỡng qua sonde dạ dày, thở qua khai khí quản. Bệnh nhân Trang được chăm sóc và điều trị tích cực với điều dưỡng toàn diện.

Trao 47 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho gia đình khó khăn ở Quảng Nam

Trao 47 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho gia đình khó khăn ở Quảng Nam

47 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam trao đến các đối tượng chính sách, gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Bằng