Trong đại dịch Covid-19 hoành hành toàn cầu, nhóm thiện nguyện "Chung một tấm lòng" đã phát động chương trình làm nón chống dịch bắn với sự góp sức của các thành viên và sự huy động bạn bè phát tâm thiện nguyện, trong đó có đại diện group "Người kể chuyện đời" ủng hộ 5 triệu đồng.

{keywords}
Nhóm "Chung một tấm lòng" mong muốn làm ra nhiều sản phẩm phục vụ chống dịch covid-19

Sau vài ngày phát động, nhóm đã được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè nên đã góp được gần 50 triệu đồng để sản xuất một vạn nón chống dịch bắn ủng hộ cộng đồng.

Đây là những vật dụng cần thiết trong mùa đại dịch. Nón đã giúp những người làm công tác chuyên môn ở tuyến đầu chống dịch được bảo vệ để họ yên tâm làm công tác cứu chữa, tiếp xúc với người bệnh. Nhiều bác sỹ tỏ ra rất hài lòng khi được nhận những chiếc nón này.

Chiều 6/3 chuyến hàng đầu tiên gồm hai nghìn cái đã đến đích là bệnh viện Y Dược và bệnh viện Nhiệt đới. Ngày 7/3 điểm đến là bệnh viện dã chiến Nhà Bè và bệnh viện quận 2.

{keywords}
Nhà thơ Mai Hoa

Từ năm 2019, nhóm đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Nhiều chuyến đi đến những vùng khó khăn xa xôi. Mỗi lần như thế các thành viên của nhóm rất vui vì được tiếp xúc với người bệnh, hiểu được tâm tư tình cảm của họ và chia sẻ những khó khăn của người bệnh. Và mỗi lần như vậy họ lại như được tiếp thêm nghị lực để tiếp tục con đường thiện nguyện mà mình đã chọn. Nhớ nhất là những chuyến đi tặng quà cho bệnh nhân ung bướu, các trại mồ côi, trại phong Gia Lai... với giá trị lớn góp phần động viên những hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
 

Trong mùa đại dịch, biết rõ tính cấp bách của việc chống lại căn bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nhóm đã tập trung hết nguồn lực, tình cảm mong làm ra nhiều sản phẩm phục vụ cho những người ở tuyến đầu chống dịch, nhằm đẩy nhanh dịch bệnh. Chưa bao giờ lòng người lại chung một mong muốn như bây giờ: vượt qua và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Đỗ Thu Hằng