Trước Tết, Á hậu Miss U30, cô giáo Trang Viên đã có chuyến đi quay  chương trình truyền hình tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Cô đã đến thăm và trao quà, tiền, áo ấm mùa đông cho các em học sinh nghèo nơi đây.

Sau Tết nhân dịp đi quay MV tại Mỹ Bằng quê hương, nơi sinh ra và lớn lên, nơi bố mẹ vẫn sinh sống tại đây, cô đã kết hợp trao quà cho các em nhỏ và các gia đình chính sách.

{keywords}
Trao tiền cho những người có công

Trang Viên đã giành hoàn toàn số tiền bán tập thơ “Đêm mặn” của mình và kêu gọi những người bạn tài trợ ủng hộ cả chuyến xe, chở mấy chục bao quần áo về làng. 

Cô đã cùng đội thiện nguyện xã Mỹ Bằng trao tặng những phần quà và tiền tới các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, của thôn. Đóng góp một phần nhỏ bé vào quỹ Cựu chiến binh, tài trợ trang phục cho hội phụ nữ, động viên phong trào văn hóa, văn nghệ của thôn. Cô nói: "Đây là nơi quê hương, chôn rau cắt rốn, có bà con hàng xóm thân thương, anh em họ hàng thân quyến, còn nhiều hoàn cảnh vất vả khó khăn, nên dù lập nghiệp nơi xa nhưng lòng vẫn luôn hướng về, như là sự biết ơn".

{keywords}
Niềm vui khi đón nhận những phần quà

Tuổi thơ của Trang Viên trải qua nhiều cơ cực. Bố là bộ đội và cô rất tự hào về người bố đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho cuộc kháng chiến chống Mỹ. Là dũng sỹ và được trao tặng nhiều phần thưởng nhưng vì vết thương ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Suốt cả quãng đời lớn lên của mình, cô chỉ thấy bố lang thang, đầu tóc bơ phờ, chỉ nhớ chuyện chiến trường với những đợt xung phong, những trận chiến. Mọi gánh nặng đều dồn lên đôi vai của mẹ. Và vì vậy gia đình chỉ mong có cơm no đã là niềm vui lớn.

{keywords}
Các em nhỏ quây quần bên cô giáo, Á hậu Trang Viên

Mặc dù còn nhỏ đi học nhưng cô làm tất cả việc của người lớn, từ lăn lộn ở ruộng vườn đến mò cua bắt ốc…và vì thế cô hiểu rõ những thiệt thòi của các em nhỏ. Sau này về Hà Nội có điều kiện hơn cô vẫn luôn đồng hành cùng các em. Không chỉ ở quê mà ở mọi miền đất nước.

Tuy không giàu có nhưng bằng tấm lòng của mình, cô đã kêu gọi bạn bè, những người cùng chí hướng thường xuyên đi làm từ thiện. Cũng có lần cô vận động các nghệ sỹ về quê biểu diễn lấy tiền ủng hộ người nghèo. Trong năm 2019, cô lặn lội lên tận Đồng Văn, (Hà Giang), Điện Biên xa xôi trao quà cho các em. Và đặc biệt cô đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ áo quần làm từ thiện tận Bình Phước xa xôi.

{keywords}
Chuyến đi Điện Biên khánh thành ngôi trường do Đội "Thiện tâm" ủng hộ. 

Có lần đúng dịp Trung thu, cô đã cùng những người bạn trong đội thiện nguyện đi trao quà, khánh thành ngôi trường, tặng sách cho các em nhỏ miền núi xa xôi, mặc dù cậu con trai nhỏ muốn mẹ bên cạnh để đón tết. "Đem lại niềm vui cho mọi người mặc dù có hy sinh tình cảm riêng cũng là điều nên làm", Trang Viên tâm sự như vậy. 

 

{keywords}
Tập thơ tình "Đêm mặn" tái bản, Á hậu Trang Viên hy vọng sẽ được nhiều người ủng hộ để cùng làm từ thiện

Cuối năm 2019, tập thơ tình “Đêm mặn” đã được NXB Hội nhà văn đồng ý cho tái bản. Trang Viên hy vọng sẽ là nguồn làm từ thiện cho các em. Số tiền trao tặng cho học sinh ở huyện miền núi Lâm Bình cũng là từ việc bán sách.

Cô nói quan trọng không phải cứ giàu có mới làm từ thiện mà trước hết phải bằng cái tâm của mình, bằng sự yêu thương chân tình. "Có  tâm sẽ đứng ra vận động bạn bè, những người có cùng chí hướng, kết nối được những tấm lòng, thì sẽ làm được từ thiện. Có tâm mọi khó khăn cũng sẽ vượt qua".

Yêu thương, đồng hành và luôn mong muốn làm tất cả cho các em nhỏ chính là tấm lòng của cô giáo, á hậu Trang Viên.

P.V