- Lương công chức của tôi nếu sống tằn tiện thì cũng tạm đủ, nay phải cáng đáng thêm gia đình tôi cảm thấy rất đuối sức.

TIN BÀI KHÁC: 

Lấy chồng tưởng sẽ trông cậy được vào chồng nào ngờ mọi gánh nặng trong nhà đổ dồn lên vai tôi. Lương anh cao hơn tôi rất nhiều nhưng hàng tháng anh chỉ đưa về một khoản nhất định, mặc tôi chi tiêu gia đình.

Khi có một mình tôi có thể nhịn ăn, nhịn tiêu để lo đủ cuộc sống. Nay có gia đình riêng, dù không phải thuê nhà nhưng mọi chi phí sinh hoạt đều độn lên. Trước tôi có thể ăn ít một chút, ăn qua loa qua bữa thì nay ở cùng chồng bữa cơm bao giờ cũng phải đủ các món canh, món mặn, hoa quả tráng miệng. Chồng tôi là một người rất kỹ tính, phải ăn ngon mới chịu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đến khi tôi mang bầu phải đi khám, phải mua sữa bầu uống, phải tẩm bổ thêm…anh cũng không đưa thêm tiền sinh hoạt. Có nói khó khăn thì anh nói anh chịu, anh chỉ đưa được từng đó thôi, chi sao thì tùy tôi, đừng đòi hỏi thêm. Nói thật những tháng này nếu không có bố mẹ tôi phụ giúp thêm thì chắc tôi chẳng dám ăn, dám mua sữa về uống nữa. Tôi đã nghĩ đến việc tìm thêm việc để làm, nhưng thời gian tôi mang bầu sức khỏe yếu tôi không thể làm thêm.

Chẳng trông chờ được gì ở chồng, nói nhiều lại cãi nhau, tôi âm thầm chịu. Bụng chửa vượt mặt, tôi lo ngày sinh phải chi phí tốn kém, cũng có nói qua với chồng, anh chỉ buông 1 câu em phải tiết kiệm chi tiêu lại, lấy đó mà đi sinh.

Khi cưới tôi được gia đình hai bên cho ít của hồi môn, một ít tiền mặt và một số nữ trang. Tôi chẳng dám động đến khoản này vì còn phải tính lâu dài, số tiền đó sẽ dùng khi tôi sinh con, phòng khi ốm đau. Nhưng cách đây một tuần, khi tôi mở tủ không còn thấy khoản tiền và nữ trang này nữa. Hỏi chồng thì anh nói anh có việc mang đi dùng trước rồi, anh không hề nói trước với tôi. Giờ tôi biết anh cũng không có một câu trả lời rõ ràng, anh mang đi đâu, làm gì?

Tôi thấy mình chẳng là gì của anh hết. Mọi việc anh làm anh không nói với tôi, đành rằng số tiền đó là của chung hai vợ chồng nhưng anh cũng không có quyền lấy đi mà không hỏi ý kiến tôi. Đó là tiền tôi để đi sinh con. Nay anh cứ hứa hẹn ngày mai, tuần sau…sẽ mang số tiền đó về mà mãi không thấy.

Hàng tháng thu nhập anh bao nhiêu tôi đã không được hỏi tới, anh chỉ góp tiền về như khoản đóng góp ở chung. Lương anh cao, số tiền anh đưa về cho tôi chỉ là số nhỏ, vậy tiền anh để đâu, làm gì mà nay anh còn về lấy cả của hồi môn đi. Vợ chồng tôi không có tiếng nói chung? Cứ hễ ngồi xuống nói chuyện với nhau, được vài câu là anh nổi khùng lên rồi bỏ đi.

Có khi nào anh có tình nhân bên ngoài vì gần đây anh thường đi sớm, về muộn, lấy lý do phải làm thêm, tăng ca để ở lại đêm bên ngoài. Từ khi tôi có bầu, anh cũng thoái thác chuyện gần vợ. Tình cảm vợ chồng tôi không còn mặn nồng như thủa ban đầu nữa. Có khi nào anh mang tiền bạc của tôi cho người đàn bà khác?

Thu Quý

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn