- Trên đời làm gì có người đàn ông nào cưỡng lại được sức hấp dẫn của phái đẹp. Tôi cũng vậy thôi. Đặc biệt là khi có một người phụ nữ xinh đẹp luôn hết lòng chiều chuộng, chứ không như bà la sát suốt ngày ở nhà quát tháo.

TIN BÀI KHÁC

Tôi năm nay 37 tuổi, là đàn ông đã có gia đình.Vợ tôi trước kia là người con gái hiền dịu, nhẹ nhàng. Tôi yêu và muốn cưới cô ấy cũng một phần vì tính cách đó. Lấy nhau rồi, cô ấy ở nhà nội trợ, trở thành người dâu hiền vợ thảo. Hàng xóm láng giềng ai cũng khen tôi có phúc.

Thế nhưng từ sau khi sinh đứa thứ hai, tính tình vợ tôi thay đổi hoàn toàn. Cô ấy trở nên bẳn tính, hay cáu gắt, khó chịu. Tôi làm gì vợ cũng không vừa lòng. Thương vợ vất vả, tôi đòi thuê osin nhưng cô ấy nhảy dựng lên, chê tốn kém và đuổi thẳng osin ra khỏi cửa. Thậm chí còn bảo tôi hoang phí, không biết lo nghĩ cho tương lai.

Sinh con xong, vợ tôi cũng quên hẳn chuyện mình từng là một cô gái xinh đẹp, nhã nhặn. Cô ấy thích lấy quần áo của chồng ra mặc với lí do “rộng rãi, thoải mái”. Sau đó lại vo viên giặt lẫn trong máy giặt với tã của con. Vậy là quần áo của tôi lúc nào cũng có mùi thum thủm, khai khai vô cùng khó chịu.

{keywords}
So với Mai, vợ tôi không bằng một góc (Ảnh minh họa)

Tôi muốn ăn một bữa cơm ngon lành tử tế cũng khó. Mẹ tôi đã già, lên bế cháu được là tốt lắm rồi. Vợ tôi hết ở cữ thì lấy lí do bận đi làm, bận chăm con, nấu nướng qua loa. Cô ấy thích ăn gì thì đặt hàng trên mạng mang về tận nhà, còn nấu cho tôi quanh đi quẩn lại chỉ có nồi thịt rang, đĩa rau muống luộc.

Tôi thương vợ, nhưng tôi cũng thương cả thân mình nữa. Hàng ngày đi làm đã chịu đủ thứ áp lực, ấy thế mà vợ không chiều chuộng, lại còn khiến tôi phiền lòng. Đúng lúc ấy, Mai giống như cơn gió mát thổi đến khiến lòng tôi dịu lại.

Mai là kế toán công ty, xinh đẹp và độc thân. Thấy tôi trưa nào cũng ra ngoài ăn, cô ấy lẳng lặng nấu cơm mang đến “mời giám đốc”. Hôm thì hộp thịt bò kho, hôm lại đĩa lòng mề xào ngon tuyệt. So về độ khéo tay, Mai hơn hẳn vợ tôi..

Không chỉ chuyện ăn uống, Mai còn để ý cách ăn mặc của sếp. Cô ấy mua sẵn hai cái áo sơ mi, giặt sạch sẽ thơm tho cất trong ngăn kéo, thỉnh thoảng nhắc khéo để tôi thay. Áo cũ cô ấy lại mang về giặt. Nhờ có Mai mà tôi cảm thấy cơ thể dễ chịu hẳn. 

Chuyện gì đến cũng phải đến. Chiều hôm đó, khi biết chuyện vợ mắng mẹ chồng xơi xơi thế nào vì lỡ để cháu bị ngã, tôi chán ngán hẳn. Mai đã đến bên cạnh khuyên nhủ, ve vuốt tôi. So với người vợ ám mùi tã giấy, tóc tai bù xù hay cau có, Mai thật ngọt ngào, tươi mát. Đêm hôm ấy, hai chúng tôi đã qua đêm ngay tại công ty…

Thú thực, tôi cảm thấy có lỗi với vợ, nhưng tôi đã phát chán khi về đến nhà là ngổn ngang bãi chiến trường, con quấy khóc ầm ĩ, vợ hôi hám nằm trên đống quần áo bốc mùi thum thủm. So với cô ấy, Mai giống như một thiên đường dịu ngọt mát lành.

Vợ tôi không hề nhận ra sự thay đổi này của chồng. Cô ấy bận chăm con nhỏ đến nỗi không nhận ra chồng mình đã có người phụ nữ khác chăm sóc. Tôi dù yêu thương vợ con đến mấy, nhưng là đàn ông, làm sao tôi có thể cưỡng lại được một người phụ nữ xinh đẹp lại hết lòng chiều chuộng mình như Mai?

Quốc Việt

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn