- Mọi chuyện không dừng lại ở lời nói. Khi đi đến đoạn đường tối, anh ta bất ngờ phanh gấp, vươn tay sang giả vờ đỡ lấy tôi, tranh thủ quờ quạng ngực và chỗ nhạy cảm. Lúc đầu tôi không để ý, nhưng đến lần thứ hai, thứ ba, thì tôi đã biết anh ta cố tình. Tôi nổi giận đùng đùng, gạt tay hắn ra.

TIN BÀI KHÁC

Tôi và L. chơi thân với nhau từ những năm trung học. Chúng tôi giống nhau từ tính tình, sở thích cho đến mẫu bạn trai lí tưởng. Hai đứa thân thiết như chị em trong nhà. Khi lên đại học, tuy khác trường nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên gặp gỡ, tâm sự.

Ra trường, có lợi thế ngoại ngữ nên L. xin đi làm phiên dịch cho một dự án tận miền Trung, còn tôi ở lại thủ đô học lên cao học, đi làm thêm cho vài công ty nhỏ. Thời gian dành cho nhau ít đi, nhưng dịp lễ tết, sinh nhật hay những lúc buồn, L. luôn là người tôi tìm đến đầu tiên, và ngược lại, với L. tôi cũng vậy.

Bởi công việc liên quan đến giao tiếp nên tôi rất chú trọng đến ngoại hình của mình. Nhiều người đàn ông tiếp xúc cũng tỏ ý thích tôi, nhưng tôi vẫn chưa tìm cho mình được người đàn ông phù hợp. L. hay cằn nhằn tôi khó tính giống cô ấy, tôi chỉ cười.

Thế rồi một hôm, bất ngờ L. ra thủ đô gặp tôi cùng một người đàn ông lạ, vui thông báo sắp kết hôn. Chồng chưa cưới là giám đốc dự án cô ấy đang làm, rất tài giỏi và khôn ngoan, chiều L. hết mực. Nhìn bạn mình hạnh phúc như vậy, tôi cũng thấy vui lây.

{keywords}
Tôi có nên nói sự thật cho bạn thân mình biết? (Ảnh minh họa)

Chúng tôi vui vẻ trò chuyện, đi ăn uống cùng nhau. P., người yêu L. có xe ô tô nên đề nghị chúng tôi cùng nhau đi chơi vào ngày cuối tuần. Tôi đồng ý vì không muốn bạn buồn, dù trong lòng hơi ngại.

Hôm đó, quả thật ba người có những khoảng thời gian rất vui vẻ, thoải mái. Không biết có phải bởi quá vui, quá hạnh phúc mà L. uống hơi nhiều rượu, dù tôi cố ngăn cản. Lúc ra về, L. gục luôn trên xe ngủ một giấc ngon lành. Tôi đành phải lên ghế trước ngồi cùng bạn trai cô ấy.

Trên đường đi, P. hết lời cảm ơn tôi đã giúp đỡ làm bạn với L., dần dà, anh ta chuyển sang khen ngợi tôi, dùng như từ ngữ vô cùng ngọt ngào khen tôi khéo léo, xinh đẹp, hỏi tôi cách ăn uống để giữ vóc dáng đẹp như vậy… Tôi khó chịu, nhưng không muốn chồng chưa cưới bạn mình mếch lòng nên chỉ ậm ừ đáp trả.

Mọi chuyện không dừng lại ở lời nói. Khi đi đến đoạn đường tối, anh ta bất ngờ phanh gấp, vươn tay sang giả vờ đỡ lấy tôi, tranh thủ quờ quạng ngực và chỗ nhạy cảm. Lúc đầu tôi không để ý, nhưng đến lần thứ hai, thứ ba, thì tôi đã biết anh ta cố tình. Tôi nổi giận đùng đùng, gạt tay hắn ra.

Tôi đòi xuống xe gấp dù vẫn còn cách nhà mình một cây số. Quả thật tôi không chịu nổi với việc ngồi cạnh một tên bệnh hoạn xấu xa như vậy. Càng nghĩ, tôi càng tức giận. tôi có nên nói với bạn mình về những hành động đó của P. không? Thú thực tôi rất sợ L. bị tổn thương, nhưng tôi càng sợ tương lai của cô ấy sẽ bị hủy hoại trong tay người đàn ông ấy.

Mai Linh

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn