- “Anh ơi cứu con tôi với. Tôi không còn cách nào nữa, rao bán nhà cũng chưa bán được. Biết bán nhà rồi về chẳng biết chui vào đâu nhưng cũng phải bán để cứu con trước. Giá từ 120 triệu đồng hạ xuống 80 triệu đồng họ cũng chê không mua tôi biết làm sao bây giờ. Chắc chờ bán được nhà con tôi chết”, chị Nguyễn Thị Sen than thở.

Em Hồ Trọng Tín (18 tuổi tổ 1, thôn ĐaTro, xã ĐaMi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) tai nạn tường đè khiến hoại tử sau phúc mạc hông lưng, vỡ đại tràng, dập phổi, gãy khung chậu, gãy cẳng chân. Toàn bộ phần nửa người dưới bị đa chấn thương đang rất cần được trợ giúp để tiếp tục điều trị bệnh.

{keywords}
Em Tín rất mong được bạn đọc hỗ trợ.
Theo người nhà của Tín kể, em làm phụ hồ cho nhà hàng xóm xây bức tường, không may bức tường đổ đè lên người em khiến em bị đa chấn thương nửa người dưới.

Em đã được nhập viện điều trị, tuy nhiên vì nhiều vết thương quá nặng cần điều trị lâu dài và tốn kém khiến gia đình em lâm cảnh khó khăn.

Sau gần 1 tháng trời điều trị gia đình em đã tìm đủ mọi cách để có tiền cứu chữa nhưng đến hiện tại không thể vay mượn được thêm. Căn nhà nhỏ tạm bợ vách nứa mái tôn là nơi trú ngụ cho cả gia đình anh Mẫn cũng đã rao bán nhiều ngày nay nhưng vẫn chưa thể bán được.

Cả gia đình em Hồ Trọng Tín có 4 người, em là con lớn trong gia đình sau em còn một em đang học lớp 5. Cha mẹ đều làm thuê làm mướn nên hầu như chỉ đủ ăn. Khi em bị tai nạn nhập viện gia đình anh chị chỉ gom góp được 10 triệu đồng còn lại đều đi vay mượn. Mặc dù đã đóng được hơn 50 triệu đồng tiền viện phí nhưng vì em bị đa chấn thương nên vẫn còn phải trải qua 2 lần phẫu thuật mới có thể tạm ổn.

{keywords}

“Khi nó bị tai nạn tôi cứ tưởng nó chết rồi. Bác sĩ đã cứu nó sống được rồi mà bây giờ không có tiền chữa tiếp, nếu phải đưa nó về để nó nằm một chỗ thì sẽ khổ cả đời. Gia đình tôi đã tìm đủ mọi cách để cứu con. Chúng tôi chỉ hy vọng sau này cháu có thể tự làm được mà kiếm miếng ăn.

Tuổi cháu còn quá trẻ, tương lai còn dài lắm. Gia đình chúng tôi đã rao bán căn nhà duy nhất trước mắt là để cứu cháu. Biết là bán đi rồi thì ở nhà thuê. Dù có ở nhà thuê mà cháu có thể tự làm mà ăn được còn hơn có nhà mà bản thân cháu không làm gì nên ăn.

Chúng tôi đã giảm giá nhiều lần bây giời chỉ còn 80 triệu đồng, nhưng họ vẫn chê không mua. Ông nhà tôi mới gọi điện vào báo, tôi rầu muốn chết luôn”, chị Nguyên Thị Sen vừa nói vừa khóc.

Theo bác sĩ điều trị cho em Hồ Trọng Tín cho biết, bệnh nhân Hồ Trọng Tín nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Với bệnh nhân này còn phải điều trị nhiều đợt và phải qua ít nhất 2 lần mổ nữa mới ổn. Hiện bệnh nhân vẫn đang phải đặt hậu môn tạm và nhiều vệt da hở ở mông cần phải được đắp da… Gia đình bệnh nhân không còn khả năng đóng viện phí.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng viện phí cho em Hồ Trọng Tín hoặc gửi cho Hồ Công Mẫn tổ 1, thôn ĐaTro, xã ĐaMi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận 0166 477 0495

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Hồ Trọng Tín con anh Hồ Công Mẫn ở Bình Thuận 

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn