- Chồng tôi từng có một người vợ với 8 năm ân tình. Sau này, anh và chị ta chia tay vì không có con. Có phải vì thế mà họ vẫn còn yêu nhau chăng? Và cũng bởi còn yêu nhau nên những dịp lễ tết như thế này, anh rất quan tâm đến gia đình vợ cũ?

TIN BÀI KHÁC:


Tôi là tập 2 của chồng. Trước đó, tôi được biết anh có một người vợ xinh đẹp, giỏi giang và khéo léo. Chỉ có một vấn đề đó là sống với nhau nhiều năm không có con mà họ ly hôn.

Năm 31 tuổi, tôi được hàng xóm nhà anh giới thiệu cho anh. Lần đầu gặp anh, tôi thấy anh là người hiền lành, đĩnh đạc. Tôi nghĩ rằng mình đã lớn tuổi rồi, gia đình tạo sức ép quá lớn cho tôi. Tôi cũng chẳng có gì nổi bật nên chẳng dám kén chọn. Tôi gật đầu lấy anh. Tuy nhiên, xét về tình cảm, lúc chấp nhận anh làm chồng tôi chưa yêu anh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thời gian về sống cùng một mái nhà, tôi cảm động vì những gì anh làm cho mình. Lúc còn độc thân, tôi nhận rất nhiều việc ở các công ty khác nhau về để làm. Lúc lấy nhau về, xác định hôn nhân thì vẫn là vậy nhưng mình vẫn cứ phải chăm chỉ làm việc nên tôi vẫn làm thêm rất nhiều. Tuy nhiên, anh đã cản ngăn tôi. Anh đưa tiền mình tự làm, mình kiếm thêm cho tôi quản để tôi yên tâm về kinh tế… Khi tôi mang thai, anh không để tôi làm những việc vất vả mà đưa vai ra gánh vác hết. Khi tôi đẻ con, những lúc con ốm sốt anh cũng luôn túc trực ở bên chăm con.

Kể chuyện đó với bạn bè, nhiều người bảo tôi sướng vì lấy được chồng tốt. Nhìn con, tôi thấy khuôn mặt anh, nhìn anh tôi thấy khuôn mặt của con mình. Chính vì vậy, tôi cảm thấy mình đã có một tình cảm sâu nặng với anh.

Trước đây, tôi không hề quan tâm đến việc anh làm. Thế nhưng khi có cảm giác yêu rồi tôi lại muốn kiểm soát anh. Tôi xem điện thoại của anh thì thấy anh liên hệ với vợ cũ rất nhiều. Tôi có hỏi thì anh bảo rằng, cô ta gọi điện để hỏi thăm con của chúng tôi.

Đợt này gần tết, tôi còn thấy anh đặt quà để tặng bố mẹ vợ cũ. Điều này làm tôi tủi thân, bởi quà tết cho gia đình tôi và gia đình anh đều do tôi phải tự sắm sửa. Vậy mà với vợ cũ, anh lại dành sự ưu ái đến vậy.

Tôi có phàn nàn thì anh bảo, tại tôi không để ý chứ dịp lễ tết nào anh cũng đều tặng quà bên ấy cả. Anh dẫn ra những dịp như tết đoan ngọ, tết trung thu, dịp quốc khánh… “Hễ cứ đến thăm ông bà là anh mua quà…”. Anh ấy nói thẳng như không hề giấu giếm. Tôi hỏi anh tại sao làm như vậy, anh chỉ nói là do thói quen. Nhiều năm sau khi chia tay vợ cũ, anh vẫn nghĩ gia đình vợ cũ là người thân của mình, anh không muốn quay lưng hay rời bỏ họ.

Trước đây, tôi không thân thiết với gia đình anh lắm. Sau đợt có con, tôi có trò truyện thân mật hơn với những người trong họ nhà anh. Nhiều người nói với tôi rằng, bề ngoài chị vợ anh rất xinh đẹp, giỏi giang và sống hiền lành, nhu mì nhưng thực ra không phải vậy. Chị ấy rất ghê gớm và lật lọng nữa. Tôi hoang mang khi nghe được những thông tin như vậy.

Liệu có phải chồng tôi và vợ cũ vẫn có tình cảm với nhau nên anh mới làm vậy? Liệu có chuyện một ngày anh chia tay với tôi, nhận nuôi đứa con và trở về bên vợ cũ hay không?

Từ hôm biết chuyện, tôi không thể nào ngủ được. Làm thế nào để những chuyện buồn như thế này không ám ảnh những ngày tết đang đến gần trong gia đình tôi?

Tran Thu Huyen

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn