Mưa bão, lũ lụt liên tiếp trong thời gian ngắn khiến huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình ngập sâu. Nhiều ngày liền, người dân nơi đây mắc kẹt trong lũ, thiếu lương thực. Trước tình hình cấp bách, nhiều đoàn cứu trợ đã chủ động chở hàng hóa, thức ăn, nước uống hỗ trợ cho người dân vùng “rốn lũ”.

{keywords}
 

Trong chuyến hành trình tới Quảng Bình, đoàn thiện nguyện của Công ty TNHH Dịch vụ YTS đã trao tận tay 100 suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm gạo, nước mắn, bột nêm, dầu ăn... đến các xã của huyện Lệ Thuỷ.\

{keywords}
 

Anh Nguyễn Thành Vinh, người sáng lập kiêm CEO Công ty TNHH Dịch vụ YTS bày tỏ: “Cùng với nhiều tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Công ty TNHH Dịch vụ YTS tổ chức chương trình từ thiện, cứu trợ người dân vùng “rốn lũ”.

{keywords}
 

Những món quà của chúng tôi trao tặng sẽ chung tay, góp một phần nhỏ hỗ trợ đồng bào miền Trung nói chung, người dân Quảng Bình nói riêng bớt khó khăn. Chúng tôi mong các gia đình sớm hồi phục và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường sau bão.”.

{keywords}
 

Tham gia hành trình vào miền Trung với các thành viên trong công ty, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh chuẩn bị đồ từ rất sớm để lên đường. Chị chia sẻ, khi cập nhật thông tin về tình hình bão lụt ở miền Trung, những hình ảnh tang thương bởi thiên tai ám ảnh tâm trí chị, khiến chị cảm thấy xót xa.

{keywords}
 

Chị Hạnh chia sẻ: “Trước hôm chúng tôi tới, nước vẫn còn dâng cao gần 2m, phải đi xuồng mới vào được trong làng và nhà dân. Ngày chúng tôi đến thì nước bắt đầu rút nhưng tất cả đồ dùng điện tử của các gia đình ở đây hư hỏng. Cả tuần mọi người ăn bánh chưng, mì tôm khiến nhiều người bị nóng nổi mụn nhọt đau nhức... Tuy nhiên, mọi người rất nghị lực, trên môi họ vẫn nở nụ cười rất tươi khi thấy đoàn về”.

Cơn bão đã cuốn đi hết thóc lúa, hoa màu đến mùa thu hoạch của gia đình chị Lê Thị Lan. Hoàn cảnh vốn khó khăn lại thêm khó khăn hơn khi bão lũ tràn về, chị Lan nghẹn ngào: “Bão lũ ập về, nhà tôi bị tốc mái, nước dâng vào. Chúng tôi may mắn thoát nạn trong bão. Lúc nước dâng cao đó mọi thứ sụp đổ trước mắt tôi, thật đáng sợ và đau xót. Nay nước rút, đỡ khổ hơn rồi, lại được nhận quà hỗ trợ từ công ty tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Cảm ơn công ty rất nhiều”.

(Nguồn: Công ty TNHH Dịch vụ YTS)