Cô Nguyễn Thị Choác và chú Hoàng Văn Tấn là nhân vật trong bài viết "Đôi vợ chồng già cùng đường xin giúp tiền đóng viện phí" được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 10/5.

Vợ chồng cô có 2 người con trai, trong đó, con trai cả bị sát hại cách đây 15 năm, đến nay vẫn chưa tìm được kẻ thủ ác. Người con trai út bị chấn động bởi cái chết của anh trai nên tinh thần trở nên bất ổn, thường bỏ đi biệt tăm, gần 40 tuổi nhưng vẫn không lập gia đình.

{keywords}
Cô Choác chăm sóc chú Tấn tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Cô Choác và chú Tấn nương tựa vào nhau vượt qua nỗi đau mà sống. Thế nhưng, số phận đau thương vẫn chưa buông tha cho họ, khi đôi mắt của chú Tấn cứ mờ dần rồi tối hẳn. Tháng 3/2019, chú tiếp tục phát hiện bị ung thư bàng quang. Dù đã mổ nội soi nhưng tế bào ung thư nhanh chóng tái phát, xâm lấn nặng hơn.

Trong khoảng thời gian chật vật, chú Tấn được các bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 cũ) nhiệt tình giúp đỡ. Đồng thời, nhờ bài viết kêu gọi trên Báo VietNamNet, có rất nhiều mạnh thường quân ở trong nước và từ nước ngoài gửi ủng hộ trực tiếp cho vợ chồng chú khoảng 90 triệu đồng.

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 103 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo cho gia đình cô Choác.

{keywords}
Qua Báo bạn đọc ủng hộ vợ chồng cô Choác số tiền hơn 103 triệu đồng

Nhìn người phụ nữ đã trải qua nhiều sương gió vẫn cố gắng vững vàng để làm điểm tựa cho chồng, lúc này run rẩy vì xúc động, chúng tôi cũng nghẹn lòng.

Cô tâm sự, thời gian trước đó, có những lúc tuyệt vọng muốn tìm đến cái chết, nhưng rồi phải cố gắng. Giờ đây, nhờ những tấm lòng thơm thảo đùm bọc, vợ chồng già mới có can đảm để sống tiếp những ngày tháng tới.

Để bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình, cô Nguyễn Thị Choác đã viết một bức thư, nhờ Báo VietNamNet đăng tải thay cho lời cảm ơn đến từng nhà hảo tâm của gia đình cô.

{keywords}
Lá thư cô Choác muốn gửi đến tất cả những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ gia đình.

Toàn bộ nội dung bức thư như sau:

"Nhơn Trạch, ngày 25.05.2021. Thư Cảm ơn. Tôi tên: Nguyễn Thị Choác, sinh năm 1957, và chồng tôi tên Hoàng Văn Tấn, sinh năm 1953. Cư ngụ: Ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Hôm nay tôi viết thư này xin cảm ơn đến tất cả:

- Ban ấp Bình Phú, Ủy ban nhân dân xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai ký đơn xác nhận cứu xét gia đình tôi là hộ khó khăn.

- Bệnh viện Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, các bác sĩ, điều dưỡng Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu tận tình cứu chữa, điều trị bệnh cho chồng tôi.

- Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Quận 2 TP.HCM tận tình, giúp đỡ.

- Báo VietNamNet tạo điều kiện giúp đỡ, kêu gọi các mạnh thường quân cứu giúp để chồng tôi điều trị bệnh.

- Xin cảm ơn tất cả các anh chị em, bạn bè quyến thuộc, và tất cả anh chị em mạnh thường quân trong nước và ngoài nước, có tấm lòng từ thiện giúp đỡ cho gia đình tôi tiền viện phí, thuốc thang.

Tôi xin chân thành cảm ơn, tri ân đến tất cả cứu giúp cho gia đình tôi. Xin ơn trên ban phước lành đến tất cả.

Kính thư. Nguyễn Thị Choác".

Cô Choác chia sẻ với phóng viên VietNamNet: "Đã lâu rồi tôi không viết nên nét chữ nguệch ngoạc, cũng chẳng biết nội dung đã đủ hay chưa. Nhờ Quý Báo gửi lời cảm ơn chân thành của gia đình tôi đến quý bạn đọc hảo tâm đã giúp đỡ". 

Khánh Hòa

Mắc bệnh thận, nam sinh học giỏi vẫn gắng gượng làm thêm nuôi bà ngoại tiểu đường

Mắc bệnh thận, nam sinh học giỏi vẫn gắng gượng làm thêm nuôi bà ngoại tiểu đường

Khi chúng tôi đến, Đạt vừa đi chạy thận về. Trong căn nhà rộng thênh thang nhưng mục nát, em nghẹn ngào khi nhắc đến cha mẹ đã mất, những căn bệnh hiểm nghèo mà hai bà cháu đang chống chọi.