Tai nạn cướp đi tuổi thơ

Nhìn cảnh con gái bị ung thư não đến mức không còn nói được gì, cô Nguyễn Thị Lành (trú tại thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đau khổ đến ngất đi sống lại. Người phụ nữ với gương mặt sạm đen vì nắng gió miền Trung quá mệt mỏi khi nhớ về nỗi bất hạnh của gia đình mình.

Năm lên 3 tuổi, em Phạm Thị Phượng, con gái cô Lành gặp tai nạn bât ngờ khi bị chiếc que chọc thủng một mắt. Cô Lành tá hoả đưa con đến bệnh viện với hy vọng giữ lại một bên mắt cho con.

{keywords}
Em Phạm Thị Phượng từng bỏ đi 1 con mắt, nay lại bị khối u trong não

Nào ngờ, vết thương quá nặng khiến Phượng phải bỏ đi mắt bên trái. Tuy nhiên, ngoài việc mất đi một phần cơ thể, kể từ sau ngày phẫu thuật, em bắt đầu mắc chứng động kinh do ảnh hưởng từ vết thương quá sâu gây chấn động não.

Tuổi thơ của Phượng cứ thế chìm trong những cơn động kinh. Em không thể lên lớp đều như các bạn được. Năm nay đã 22 tuổi, cô bé thiếu may mắn ấy mới chỉ học lớp 9.

Mặc dù vậy, đó vẫn chưa phải tận cùng nỗi đau dành cho em. Tháng 11/2019, Phượng bị đau đầu không dứt suốt 2 tuần liền. Gia đình đưa em đến bệnh viện thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) rồi tới bệnh viện Cuba Đồng Hới, các bác sĩ phát hiện ra em có một khối u não.

Tình hình quá cấp bách, bố mẹ em xin chuyển vượt tuyến ra Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) để tiến hành mổ gấp. Ngày 26/11/2019, Phượng được phẫu thuật và may mắn giữ được mạng sống.

Thời điểm hiện tại, em được chỉ định truyền hoá chất tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Tân Triều nhằm ức chế sự phát triển từ khối u. Nhưng thể trạng em quá yếu nên việc điều trị trở nên hết sức khó khăn.

Nguy cơ mất nhà

So với các bệnh nhân khác, nhà Phượng ở cách bệnh viện K Tân Triều quá xa. Lặn lội từ tận Quảng Bình ra Hà Nội chữa bệnh, khó khăn vì thế cũng chồng chất thêm.

Để có tiền đưa Phượng đi điều trị, gia đình buộc vay nóng số tiền lên đến 130 triệu đồng. Bố mẹ em đã phải đem sổ đỏ đi thế chấp. Số tiền vay mượn cạn kiệt sau ca phẫu thuật.

{keywords}
Cô Lành lo lắng cho việc điều trị của con

Em tiếp tục trải qua 5 đợt truyền hoá chất. Dù được bảo hiểm chi trả về chi phí điều trị song đặc thù căn bệnh ung thư não khiến em phải điều trị bằng hoá chất ngoài danh mục bảo hiểm. Trung bình cứ 5 ngày, bố mẹ Phượng phải mất 17 triệu đồng tiền thuốc.

Hơn nữa, gia đình em chỉ mưu sinh bằng nghề làm ruộng. Số tiền nợ nần quá lớn cùng tiền thuốc mỗi ngày một nhiều hơn khiến gia đình lâm vào cảnh nợ nần không lối thoát.

“Con bé sinh ra vốn dĩ quá bất hạnh. Sống chung với bệnh động kinh gần 20 năm nay. Giờ lại thêm cái bệnh này. Tôi chẳng đành lòng nhìn con như vậy. Sao số phận lại bất công với con gái tôi như vậy. Nhìn cảnh con mắc cái bệnh này, dù bán hết gia sản gia đình tôi vẫn sẽ cố giữ mạng sống cho con”, cô Lành nghẹn ngào.

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Nguyễn Thị Lành, thôn 6, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại: 0945198871.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.107 (ủng hộ em Phạm Thị Phượng)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Bé gái chỉ mong được gặp ông tiên để chữa khỏi khối u khổng lồ

Bé gái chỉ mong được gặp ông tiên để chữa khỏi khối u khổng lồ

Trong chuỗi ngày vật vã chống chọi với những cơn đau không thể dứt, Quỳnh Anh vẫn hy vọng vào một phép màu đến với mình để có ngày được trở về nhà đi học.