- Cậu bé mới 15 tháng tuổi, mắt tròn xoe ngơ ngác nhìn người lạ vẻ tò mò, rồi lại rúc đầu vào lòng mẹ. Em còn quá nhỏ để hiểu được căn bệnh của mình. Nhìn con ngơ ngác, thỉnh thoảng lại nhăn mặt vì đau, người mẹ trẻ không thể giấu được giọt nước mắt nóng hổi lăn dài xuống gò má.

TIN BÀI KHÁC

Cháu bé đáng thương mà chúng tôi nhắc đến là Phạm Nhật Anh, con trai đầu lòng của vợ chồng anh Phạm Văn Thắng (sn 1989) và chị Hà Thị Hoài (sn 1992), trú tại xóm 6, xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy (Nam Định). Vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, bé Nhật Anh đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, u tinh hoàn dạng ác tính. Tính mạng và tương lai phía trước của bé đang rất cần tới sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

{keywords}
Con mắc bạo bệnh, vợ chồng chị Hoài bất lực cầu cứu

Bế đứa con trai trên tay, nước mắt của người mẹ trẻ cứ giàn giụa khi kể về quá trình chữa bệnh cho đứa con của mình. Năm 2015, anh chị quyết định xây dựng gia đình. Hạnh phúc vỡ òa khi đứa con trai đầu lòng là bé Phạm Nhật Anh ra đời.

Được biết, ngày chào đời, Nhật Anh hoàn toàn bình thường như những đứa trẻ khác, không có dấu hiệu gì đặc biệt. Cho đến khi bé được 8 tháng tuổi, gia đình phát hiện bộ phận sinh dục của con sưng to khác thường.

Cứ nghĩ rằng con chỉ mắc bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ nên vợ chồng chị Hoài cũng chủ quan. Cho đến hôm đưa con đi bệnh viện thăm khám, cầm trên tay tờ giấy xét nghiệm với kết quả bé Nhật Anh bị u tinh hoàn ác tính, chị Hoài mới ngã ngửa.

Cúi mặt buồn bã, chị Hoài cho biết: "Lúc nhận kết quả, vợ chồng tôi rất hoang mang và chỉ mong rằng bác sĩ đã chẩn đoán nhầm. Lúc ấy, tưởng chừng như có cả tảng đá to đè nặng lên cổ, trong đầu chỉ nghĩ nhất định phải cứu sống con thôi".

{keywords}
15 tháng tuổi, bé Nhật Anh còn quá nhỏ khi phải đối diện với căn bệnh hiểm nghèo quái ác

Từ ngày con mắc bệnh phải nằm viện, số tiền tích cóp của hai vợ chồng bấy lâu chỉ trong vòng chưa đầy một tháng đã hết sạch. Tới giờ, hai vợ chồng không thể vay được ai nữa vì người nào giúp được đều đã vay cả, gia sản trong nhà thì chẳng có gì đáng giá. Sổ đỏ cũng đem đi cắm, nhà không biết bao giờ mới lấy lại mà điều trị cho con cần cả một quá trình dài.

Bản thân vợ chồng chị Hoài cũng không có nghề nghiệp gì ổn định. Vợ ở nhà chăm con, để ý đồng áng, nuôi thêm con lợn con gà. Lúc tranh thủ thì đi làm thuê, còn anh Thắng thì quanh năm suốt tháng đi phụ xe, nhưng xem ra số tiền để có thể chữa bệnh cho con sẽ còn tốn kém rất nhiều. Nỗi đau đớn về thể xác con đang phải gánh chịu, nhưng những nỗi đau tinh thần cùng sự khó khăn, túng quẫn thì hành hạ cả gia đình nghèo.

Hiện tại, bé Nhật Anh được bảo hiểm y tế hỗ trợ một phần, nhưng chi phí thuốc men, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trên viện là con số không hề nhỏ. Tương lai bé Nhật Anh biết đi về đâu, khi hoàn cảnh gia đình em đang đi vào ngõ cụt...

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hà Thị Hoài, xóm 6, xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định SĐT 0973277219

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.094 (bé Phạm Nhật Anh, Nam Định)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436