- Mắc căn bệnh u não, Hiếu phải trải qua 5 lần phẫu thuật sinh tử. Sức khỏe của em hiện tại yếu đi rất nhiều, mắt không thể nhìn rõ, bụng chướng to như cái trống. Sự sống ngày một mong manh trong khi cha mẹ em đã kiệt quệ về kinh tế.

Xin cứu lấy bé gái mắc bệnh hiểm cần phẫu thuật gấp

Cả tháng cha không kiếm nổi 1,5 triệu đồng mua thuốc cho con

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Trung Hiếu (10 tuổi), ở Bản Púng, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Mắc căn bệnh u não phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, em đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ.

Chị Nguyễn Thị Thủy cho biết Hiếu là con trai đầu của anh chị. Em lớn lên vẫn khỏe mạnh, ngoan ngoãn, lễ phép, là niềm vui của gia đình. Đau lòng thay, số phận không cho em có một cuộc sống bình thường như bạn bè đồng trang lứa.

{keywords}
Đầu em chằng chịt những vết sẹo để lại sau nhiều lần phẫu thuật

Năm 2015, khi đang học mẫu giáo, Hiếu nói với bố mẹ mắt hay bị mờ. Gia đình đưa đi khám bác sĩ nói có thể do em xem tivi và dùng điện thoại nhiều nên mới có hiện tượng như vậy.

Lên đến lớp 1, mắt em bắt đầu có nhiều dấu hiệu bất thường hơn, không thể nhìn xa và hay đau đầu. Chị Thủy vội vàng đưa con đi Bệnh viện mắt Trung ương chụp chiếu. Kết quả phát hiện Hiếu có một khối u nằm giao thoa thị giác gây ảnh hưởng đến thị lực. Tháng 03/2015, Hiếu trải qua ca phẫu thuật đầu tiên và chỉ trong 2 năm 2017-2018, em tiếp tục thực hiện ba lần phẫu thuật nữa

Căn bệnh u não với 5 lần phẫu thuật khiến phần đầu của cậu bé chằng chịt những vết sẹo kéo dài xuống đến tận thái dương. Đôi mắt không nhìn thấy gì nên ngày ngày, Hiếu phải dùng tay để dò dẫm đường đi lại.

Theo BS Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện K), Hiếu bị u não nằm ở vùng giao thoa thị giác nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nhìn, nội tiết. Chữa trị bệnh khá phức tạp, mỗi lần phẫu thuật bác sĩ vừa phải đảm bảo cắt bỏ khối u tối đa, vừa phải giữ lại chức năng nhìn cho em.

"Bệnh nhân Hiếu cần nhiều thời gian và kinh phí để tiếp tục chữa trị trong thời gian tới. Nhưng hoàn cảnh của gia đình cháu rất khó khăn nên chúng tôi hy vọng nhiều đơn vị, cá nhân cùng chung tay với bác sỹ để em có thể yên tâm điều trị, hy vọng cuộc sống sau này sẽ tốt đẹp hơn", bác sĩ Liên nói.

{keywords}
Mẹ con chị Thủy chật vật ở bệnh viện

Kể từ ngày con nhập viện, cuộc sống gia đình gần như đảo lộn, Hiếu phải bỏ học, lấy bệnh viện làm ngôi nhà thứ hai, làm bạn với thuốc men, dịch truyền. Số lần em về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chị Thủy cho hay, vì phải nằm viện suốt nên Hiếu không được đi học như các bạn. Năm đầu tiên sau khi phẫu thuật, Hiếu trở về nhà và tiếp tục đến trường. Đến năm học lớp 2, vì đi bệnh viện suốt không theo kịp được các bạn nên Hiếu đành phải nghỉ học.

Nhập viện cho con, không một ngày nào vợ chồng chị Thủy được ngủ ngon giấc. Phần thì thương con, phần suy nghĩ kiếm tiền cho con chữa bệnh. Chị Thủy phải nghỉ việc ở viện chăm con còn một mình chồng đi làm thuê cáng đáng cả gia đình.

Hơn 4 năm cùng con chiến đấu với bệnh tật, giành giật sự sống, vợ chồng chị Thủy đã chạy vạy khắp nơi, vay ngân cả ngân hàng nhưng không đủ, đến nay kinh tế kiệt quệ hoàn toàn.

Ca mổ lần thứ 5 của Hiếu vừa mới thực hiện, bác sĩ bảo phải đóng trước 15 triệu nhưng gia đình vay mượn mãi mới được 10 triệu đặt trước. Số tiền thanh toán viện phí lần này anh chị cũng chưa biết phải xoay sở ở đâu. Ai vay được thì cũng đã vay rồi, vợ chồng chị gần như bất lực.

Hiện tại, Hiếu đang điều trị tại phòng hồi sức. Nằm trên giường bệnh, em mê mệt gần như không còn chút sức lực nào. Chống chọi với căn bệnh u não 4 năm qua, không ít lần cậu bé rơi vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Giờ đây, hy vọng sống đối với em càng mong manh hơn khi bố mẹ đã khánh kiệt, nợ nần chồng chất…

Các đợt điều trị tiếp theo vẫn đang dồn dập chờ đợi phía trước. Lúc này, hoàn cảnh em Nguyễn Trung Hiếu đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thủy, Bản Púng, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. SĐT 0974.619.085

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.280 (em Nguyễn Trung Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436