- Nhiều lúc rất mệt nhưng Lan Anh vẫn cố cười với mẹ. Khi có PV chụp ảnh, em hồn nhiên đưa tay làm điệu. Nụ cười ngây thơ của em khiến bậc làm cha mẹ cứ đau đáu về tương lai mịt mờ trước mắt.

Hơn 1 năm nay, bé Nguyễn Thị Lan Anh, 4 tuổi, con gái thứ hai của vợ chồng anh Nguyễn Minh Hoàng và chị Phạm Thị Lương (thôn 3, xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) phải vật lộn chống chọi với những cơn đau do căn bệnh ung thư thận quái ác gây ra.

Năm 2015, khi vẫn đang đi học lớp mẫu giáo, bé Lan Anh chợt có những cơn đau bụng bất thường. Gia đình đưa con đi khám tại Bệnh viện tỉnh, rồi ra Hà Nội kiểm tra. Kết quả như sét đánh ngang tai: bé bị ung thư thận. Từ đó đến nay, Lan Anh liên tục phải nằm viện điều trị với những pháp đồ vô cùng tốn kém.

{keywords}
Bé Lan Anh vui vẻ khi thấy mình được chụp ảnh 

Nhìn con gái hồn nhiên nô đùa với những bệnh nhân cùng phòng, chị Lương đau lòng cho biết, từ ngày nhập viện đến nay, bé Lan Anh đã trải qua 8 lần điều trị hóa chất ở Hà Nội và 2 lần phẫu thuật. Lần thứ nhất là cắt một bên thận phải. Lần thứ hai là phẫu thuật loại bỏ khối u ở khoang bụng. Sau đó, bé được chỉ định chuyển đến bệnh viện K3 để xạ trị .

“Thương con mà đêm nằm em không sao chợp mắt được. Trẻ con có tội tình gì đâu mà để nó phải gánh chịu nỗi đau đớn dày vò. Nếu con có mệnh hệ gì chắc em chịu không nổi...", chị Lương nghẹn ngào.

Cả hai vợ chồng chị ít học, không ruộng đất, sinh sống ở vùng quê nghèo khó không có nguồn thu nhập nên chỉ biết đi làm thuê làm mướn cho người ta. Có những lúc không ai thuê, anh chị lại ra đồng cắt cỏ bán, mùa nước lên thì thả lưới đánh cá, ăn bữa nay lo bữa mai.

Công việc vất vả khiến anh Hoàng bị thoái hóa cột sống nặng. Mấy năm nay hầu như anh không thể làm việc nặng nhọc, không có tiền điều trị nên chỉ dám đến trạm y tế xin thuốc giảm đau để uống.

Dù rơi vào cảnh cùng quẫn, hai vợ chồng chị Lương vẫn không nguôi quyết tâm chữa trị cho con. Cứ tiết kiệm, vay mượn được dăm ba triệu là vợ chồng lại ôm con xuống bệnh viện chữa trị.

{keywords}
Chị Lương đau khổ cho biết gia đình đã cạn kiệt không còn đủ sức lo cho con

Những ngày bé Lan Anh còn nội trú, anh chị ở ké dưới gầm giường bệnh của con. Những ngày ngoại trú không có tiền thuê trọ, hai vợ chồng ra hành lang, gầm cầu thang bệnh viện ở và xin cơm từ thiện sống qua ngày, ai cho gì ăn nấy để cùng con chiến đấu với căn bệnh nghiệt ngã.

Theo bác sĩ cho biết, bé Lan Anh vẫn còn tia hy vọng chữa khỏi bệnh nếu như được chữa trị theo đúng phác đồ. Nhưng với tình hình gia đình em thế này, hy vọng đó dường như quá mong manh. Rất mong Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ, ủng hộ để em có điều kiện tiếp tục chữa trị, sớm khỏe mạnh.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Minh Hoàng/chị Phạm Thị Lương, thôn 3, xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. SĐT 01634867055

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.322 (bé Nguyễn Thị Lan Anh, Phú Thọ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.