Cô bé Võ Thị Mỹ Dung (11 tuổi) ở xóm 9, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An mắc căn bệnh u não tế bào mầm ác tính.

Nghe chúng tôi hỏi thăm về tình hình của con gái, như chạm vào nỗi đau, chị Nguyễn Thị Lợi (41 tuổi) nghẹn ngào cho biết: “Năm cháu đang học lớp 5, đến giữa học kì I, cháu thường xuyên kêu đau đầu và mắt mờ không nhìn xa được. Gia đình đưa con đi khám các nơi, nơi nào cũng nói là bị thiếu máu não và cho thuốc về uống..”.

{keywords}
Bé Dung đang đối diện với căn bệnh u não nguy hiểm

Sau một thời gian uống thuốc, thấy bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm, vợ chồng chị lo lắng đưa con đến Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, các bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm, mổ sinh thiết. Kết quả khiến anh chị rụng rời chân tay, Dung bị u ác tính.

Nghe được những điều mẹ tâm sự, có lẽ Dung biết rằng mẹ sẽ khóc nên ngay lập tức, em cầm lấy tay mẹ nắm thật chặt như để an ủi, động viên và cho mẹ thấy rằng em luôn ổn. Chứng kiến được giây phút ấy, những người xung quanh như nghẹn lại, muốn nói điều gì đó mà không thành lời. Dường như trước mặt chúng tôi là một cô bé hiếu thảo, có ý chí và nghị lực phi thường.

“Cháu muốn chữa khỏi bệnh để về đi học và chơi cùng em trai. Cháu không muốn uống thuốc nữa, tiền thuốc đắt lắm chú ạ. Bố mẹ cháu vay nhiều người lắm rồi”, cô bé thật thà.

Chia sẻ hoàn cảnh của mình, chị Lợi cho biết, năm 2006, chị kết hôn với anh Võ Quốc Nam (43 tuổi). Vợ chồng chị có Dung là con đầu và một cậu con trai 8 tuổi. Trước kia, chị làm công nhân trong công ty may, thu nhập cũng đủ để trang trải cho hai con ăn học.

{keywords}
Vết sẹo chằng chịt trên đầu là dấu tích còn lại của ca phẫu thuật

Từ ngày Dung đổ bệnh, chị phải nghỉ làm để ra vào bệnh viện chăm sóc con. Anh Nam làm nghề tự do, không có thu nhập ổn định, tiền kiếm được chỉ đủ ăn qua ngày. Ông bà hai bên đều lớn tuổi, không hỗ trợ được gì nhiều.

Thời gian đầu điều trị, gia đình phải vay tiền của anh em họ hàng để lo cho con. Gần một năm qua, con chủ yếu dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ, nợ nần chồng chất không thể vay thêm được nữa. Vậy nên trong nhà, món đồ nào có giá trị đều lần lượt bán đi cả, thậm chí còn vay mượn thêm ngân hàng. Trong khi đó bệnh tình của Dung đang có chiều hướng xấu đi.

Hiện nay, mỗi toa thuốc đặc trị của Dung sau khi trừ bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 10-12 triệu đồng. Số tiền ấy quá lớn đối với gia đình chị Lợi. Nuốt nước mắt nhìn con gái chịu đựng nỗi đau dày vò, chị xót lòng khi thấy sức khỏe con ngày một lụi tàn, cơ thể yếu ớt xanh xao, trên đầu chi chít vết sẹo.

{keywords}
Bé Mỹ Dung đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Chị bảo, mỗi đêm chị chỉ dám chợp mắt 15-20 phút vì chị sợ trong lúc mình ngủ say, con có thể ra đi bất cứ lúc nào. Lần này nhập viện, Dung tiếp tục điều trị hóa chất để chuẩn bị cho ca phẫu thuật lần thứ 2. Thế nhưng khả năng không thể vay tiếp được tiền, chị đang hết sức lo lắng.

Căn bệnh quái ác đã dần cướp đi sức sống của Dung và khép lại tương lai của một đứa trẻ. Số tiền điều trị hàng tháng cho con quá lớn khiến cuộc sống gia đình rơi vào bế tắc. Rất mong hoàn cảnh của em Võ Thị Mỹ Dung sẽ được bạn đọc giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Lợi, xóm 9, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. SĐT 0979400663

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.007 (em Võ Thị Mỹ Dung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436