- Chị Đào Thị Linh bế con trên tay, miệng cười mà mắt buồn rười rượi. Bé Thủy đã 7 tuổi nhưng chân tay teo tóp, chỉ như trẻ mới lên ba. Suốt nhiều năm liền, nếu không nằm trên giường, thì cũng phải có người bế, vì Thủy không thể đi lại bình thường như những đứa trẻ khác.

TIN BÀI KHÁC

Bé Nguyễn Thị Thu Thủy (sn 2009, tổ 4, khu Bạch Đằng, huyện Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị não úng thủy cho di chứng sau viêm màng não mủ. Chưa tròn một tháng tuổi, Thủy đã trở thành bệnh nhân quen thuộc của bệnh viện Nhi Trung ương.

Sinh ra trong gia đình nghèo, bố mẹ đều lao động chân tay, Thủy trở thành niềm vui, nguồn động viên tinh thần của cả nhà. Nhưng được 20 ngày tuổi, em bỗng nhiên sốt cao. Gia đình vội vã cho đi khám thì phát hiện ra Thủy bị bệnh viêm màng não mủ, phải phẫu thuật gấp. Hậu quả, em phải chịu di chứng não úng thủy không thể chữa khỏi.

Cũng bởi di chứng quái ác, kể từ khi sinh ra đến nay, chưa một lần bé Thủy có thể đứng vững chứ đừng mong được đi lại bình thường. Chị Đào Thị Linh, mẹ em cho biết, cứ 6 tháng, chị phải đưa con lên bệnh viện Trung ương để kiểm tra, mổ theo chỉ định của bác sĩ để rút bớt dịch trong não, đặt ống dẫn lưu. Con chị tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã phải chịu những nỗi đau đớn mà người lớn cũng phải sợ.

{keywords}
Bé Thủy vẫn nhớ những người đến hỏi thăm, động viên

Mặc dù bị bệnh, nhưng Thủy vẫn rất thông minh, lanh lợi, gặp ai một lần là nhớ. Duy nhất bé không thể đi lại, làm bất kỳ hoạt động gì. Ngoài lúc nằm trên giường, đi đâu, Thủy cũng phải để mẹ bế. Người chị Linh cứ vẹo sang một bên thành thói quen vì gần 10 năm bế con.

Gia đình chị Linh thuộc hộ khó khăn. Chồng đi tù, để lại vợ và con thơ nheo nhóc, sống cùng cha mẹ già yếu. Trước khi sinh con, chị Linh từng đi làm công nhân giày da, thu nhập 2-3 triệu đồng/tháng. Đến khi chồng không còn bên cạnh, con lại đau ốm, chị đành nghỉ việc ở nhà chăm sóc. Ông bà nội ngoại đã quá già, cũng chỉ làm nông nên không có tiền phụ giúp.

Mỗi lần lặn lội đưa con từ quê lên Hà Nội, chị Linh đều phải chạy vay vay mượn khắp nơi để trang trải tiền ăn ở, sinh hoạt trên đất thủ đô. Vay quá nhiều mà chưa trả được, có lúc người mẹ trẻ phải nhịn đói để dành tiền cho con. Mặc dù được bảo hiểm hỗ trợ chi phí phẫu thuật nhưng tiền thuốc ngoài danh mục, rồi những khoản phí sinh hoạt cứ khiến nỗi lo ngày một nặng trĩu.

Với mức trợ cấp ít ỏi dành cho trẻ em khuyết tật, bé Thủy hàng ngày chỉ dám nhìn những bạn cùng phòng uống sữa trong sự thèm thuồng. Rất mong bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể quan tâm, giúp đỡ đến hoàn cảnh éo le của cháu.

Thu Hiền

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Đào Thị Linh, tổ 4, khu Bạch Đằng, huyện Cẩm Phả, Quảng Ninh, SĐT 01632459896

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.113 (bé Nguyễn Thị Thu Thủy ở Quảng Ninh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881