Nhận được thông tin từ bạn đọc gửi về địa chỉ báo xin nhờ giúp đỡ chú Phạm Văn Tuân (SN 1960, ở thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Để giữ tính mạng, chú Tuân bắt buộc phải có số tiền lớn để tiến hành ca phẩu thuật ghép sọ.

{keywords}
Chú Phạm Văn Tuân bị tai nạn chấn thương sọ não

Chúng tôi đến bệnh viện Việt Đức gặp cô Đào Thị Nụ (SN1961, vợ chú Tuân), người phụ nữ đáng thương với khuôn mặt xanh xao, tiều tụy, ngồi bên giường bệnh đang nhẹ nhàng lau, chăm sóc vết thương cho chồng. Còn đôi mắt cô thì thâm quầng sau nhiều đêm thức trắng. 

Thương chồng, ở trên viện cô Nụ chẳng dám tiêu đồng nào cho bản thân mình mà gần một tháng qua, đến bữa chỉ ăn một cái bánh mì cầm hơi, có hôm may mắn được những người nhà bệnh nhân thương tình mua cho suất cơm ăn tạm qua ngày.

“Xin mọi người cứu giúp chồng tôi; Gia đình tôi kiệt quệ lắm rồi; Số tiền vay mượn gần 200 triệu đồng đến nay chẳng còn đồng nào trong túi, rồi giờ tiền ghép sọ sắp tới không biết lấy ở đâu ra; Ở nhà đứa con trai tôi đã đi nhờ khắp nơi rồi nhưng giờ không còn bấu víu được ai nữa.…” cô Nụ nói trong nước mắt.

{keywords}
Chú Tuân đang đợi để ghép sọ não

Theo cô Nụ kể lại, hôm đó vào buổi trưa, chú Tuân đang trên đường đi làm về thì bị tai nạn. Tuy nhiên đến nay mọi người vẫn chưa xác định được chú bị xe khác đâm phải hay là tự ngã. Chỉ biết rằng khi chú nằm bất tỉnh trên đường thì được người dân đưa đi bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Khi nghe người dân gọi lên, thấy cảnh chồng đang cấp cứu tôi đã ngất xỉu tại bệnh viện. Ngay trong trưa hôm đó, ông nhà được chuyển lên bệnh viện Việt Đức để điều trị, cấp cứu.

Qua các kết quả chụp chiếu ở bệnh viện Việt Đức, chú Tuân được chẩn đoán bị chấn thương sọ não và đã được can thiệp mổ lấy máu tụ trong não. Trước đó, mỗi ngày chú  điều trị ở khoa cấp cứu tốn kém cả triệu đồng.

{keywords}
Hoàn cảnh của chú Phạm Văn Tuân đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Cuộc sống của gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm túng quẫn khi vừa qua con dâu của cô chú phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư tuyến giáp. Anh Phạm Văn Tài  con trai của cô chú phải gồng mình vừa lo thuốc thang cho vợ, vừa chạy chữa cứu tính mạng bố. 

Sóng gió cứ dồn dập đổ xuống cái gia đình nghèo khốn khó trăm bề. Đẩy gia đình họ đến đau khổ, không biết những ngày tiếp theo cô Nụ có còn đủ sức gắng gượng để chăm sóc cho chồng, lo cho con.

Tâm sự với chúng tôi, anh Bùi Văn Ninh người đến tọa soạn nhờ giúp đỡ hoàn cảnh của chú Tuân cho biết: “Tôi là người thân trong gia đình nên rất thấu hiểu hoàn cảnh của 2 cô chú. Từ ngày chú Tuân bị tai nạn, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi đến cả mấy trăm triệu đồng rồi. Tuy nhiên đến nay tình trạng của chú vẫn còn rất khó khăn, số tiền vay mượn vẫn chưa thấm vào đâu. Trong khi đó chú cần phải phẫu thuật ghép sọ não chi phí điều trị lớn nên rất mong bạn đọc trên cả nước có thể giúp đỡ để cứu sống lấy chú...".

 Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Đào Thị Nụ, ở thôn Ngọc Cục , xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. SDT: 0357605523

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.320

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436