“Mở trang báo ra, đọc bài viết ấy tôi đã khóc. Nhìn cháu bé tội nghiệp quá, cha mẹ đều làm phụ hồ làm sao có đủ tiền chữa trị. Bản thân tôi cũng là người lao động tay chân, bán vé số thêm mới đủ sống, tôi hiểu lắm. Dù còn khó khăn nhưng tôi cố gắng bớt một chút tiền nhỏ mọn của mình chia sẻ với cháu”, chị Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ. 

Người mà chị Lan Anh đồng cảm là bé Phạm Hữu Phúc, nhân vật trong bài viết Chết lặng nghe con hỏi: "Con sẽ chết phải không ba?". Bé Phúc không may mắn khi mắc phải căn bệnh ung thư não. 

{keywords}
Tranh thủ lúc bán vé số chị Lan Anh đến Tòa soạn Báo VietNamNet để ủng hộ cho hoàn cảnh khó khăn.

Từ ngày con mắc bệnh, anh Phạm Minh Hội cũng dần coi bệnh viện như ngôi nhà thứ hai của hai cha con. Mỗi lần vào viện, phải đến mấy tháng anh không trở về nhà. Anh cùng con chống chọi với đau đớn, bệnh tật, bao nhiêu đắng cay mỏi mệt anh cũng trải qua.

Điều khiến anh Hội cảm thấy bất lực là không có cách nào để kiếm đủ tiền cứu con. Nhiều lúc, nhìn con vật vã, oằn mình với nỗi đau, anh cũng buốt lòng nhưng vẫn cố tỏ ra cứng rắn để con bớt lo sợ.

Không còn tiền cứu con, vợ chồng anh chỉ còn biết bấu víu vào sức mạnh tinh thần. Anh chị đều ăn chay, xuống tóc hy vọng con được bình an.

Bài báo vừa đăng lên, Tòa soạn đã nhận được nhiều cuộc điện thoại từ trong nước, nước ngoài gọi đến hỏi thăm về tình hình bé Phúc. Chị Lan Anh là một bạn đọc đã tìm đến trực tiếp, tỏ ý mong muốn chia sẻ với gia đình.

Cầm một xấp tiền lẻ gấp phẳng phiu đưa cho chúng tôi, chị phân trần: “Em đừng ngại tiền lẻ nhé! Chị chưa kịp đổi tiền, chị muốn đưa nhanh tới để hy vọng bé có tiền sớm để chữa bệnh. Giá trị khoản tiền không đáng là bao nhưng đó là cả tấm lòng chị trao tặng”. 

{keywords}

Chị Lan Anh muốn được giúp đỡ bé Phúc một phần

Trong câu chuyện thăm hỏi, chúng tôi biết được chị Lan Anh cũng còn khó khăn, bộn bề trong cuộc sống. Hằng ngày chị dọn dẹp thuê cho một văn phòng, được trả lương 2,5 triệu đồng/tháng. Buổi chiều về, chị Lan Anh lấy vé số ở chỗ quen bán mỗi ngày kiếm thêm dăm bảy chục ngàn đồng. 

Chị vẫn đang phải ở nhờ nhà người khác, số tiền 200.000 đồng chị đem tặng bé Phạm Hữu Phúc không phải lớn, nhưng đó là tấm lòng hết sức đáng quý.

“Tôi thấy thương cháu bé quá! Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mỗi người góp cho cháu một chút hy vọng cháu sẽ có tiền chữa bệnh. Góp gió thành bão thôi chứ bản thân tôi cũng còn khó khăn lắm. Người ta nói lá lành đùm lá rách nhưng tôi thì chỉ là lá rách đùm lá nát. Tôi cũng cầu mong cho thằng bé sẽ được nhiều người giúp đỡ”, chị Lan Anh trải lòng. 

Có lẽ, những người như chị Lan Anh làm từ thiện là muốn chia sẻ những gì mình có, cho những người kém may mắn hơn. 

Đức Toàn

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Minh Hội, thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. SĐT: 083 9563 548

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.088 (bé Phạm Hữu Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Chết lặng nghe con hỏi: "Con sẽ chết phải không ba?"

Chết lặng nghe con hỏi: "Con sẽ chết phải không ba?"

Anh cố tỏ ra mạnh mẽ để con có chỗ dựa tinh thần, nhưng khi ngồi một mình trong đêm vắng, nghĩ về gia cảnh, khóe mắt anh lại cay cay. Làm thế nào mới cứu được con, câu hỏi ấy anh không biết phải trả lời thế nào?