Nhiều đêm nay, chị Lê Thị Kim Hoa gần như chẳng chợp nổi mắt, chỉ mong trời mau sáng để được vào nhìn tận mặt đứa con đang nguy kịch. Nắm lấy bàn tay buông thõng của con mà lòng người mẹ như tan nát. Lay gọi con nhưng đáp lại chị chỉ có sự im lặng...

Tim gần như ngừng đập 

Trong phòng hồi sức tích cực người ta chỉ nghe những tiếng tít tít cứ đều đều, chầm chậm khiến ai bước vào cũng thấy căng thẳng. Ở góc phòng, người mẹ đang cố gắng lay gọi con, chị mong lắm một hoạt động, cử chỉ nào đó của con nhưng dường như vô vọng.  

Chị muốn con gái nghe được những điều mình nói để cố gắng vượt qua được khó khăn. Đứa cháu bé bỏng của chị vừa mới chào đời, đang rất cần có mẹ. Đôi môi xinh bé bỏng của bé đang cần lắm những giọt sữa ngọt ngào… 

Em Nguyễn Thị Thúy Mai (SN 2001 ở ấp An Thới, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) vẫn cứ nằm thiêm thiếp. Thúy Mai mới được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 10/3/2019 trong tình trạng nguy kịch: sốc tim, tim gần như ngưng đập, huyết áp chỉ còn 6/4.  

{keywords}
Cố gắng gọi con nhưng cô con gái vẫn nằm im thiêm thiếp.

Trước đó một ngày, Mai trở dạ, đến bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long để sinh con. Tuy nhiên, do không thể sinh thường, bác sĩ đã phải phẫu thuật bắt con. Sau đó, em yếu dần và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Các bác sĩ đã sử dụng nhiều biện pháp nhồi tim, bóp bóng thở, hồi sức và đặt máy ECMO (máy tuần hoàn ngoài cơ thể). Thế nhưng chi phí điều trị rất lớn, gia đình không thể nào có đủ tiền cho Mai chữa bệnh. 

300 triệu đồng vượt quá khả năng

Ngồi sụt sùi bên ngoài phòng, chị Hoa cho biết, vợ chồng Mai mới cưới nhau được mấy tháng, vợ mang bầu thời gian gần đây chỉ ở nhà nội trợ. Chồng của Mai là Dương Văn Lợi đi làm bốc vác. 

Hai vợ chồng tích góp để dành được 10 triệu chuẩn bị cho cuộc sinh nở. Khi Mai trở dạ đến bệnh viện đã đóng 9.025.000đ tạm ứng viện phí. 

{keywords}
Nắm bàn tay đờ đẫn của con người mẹ không cầm được nước mắt.

Tuy nhiên, khi em có dấu hiệu suy hô hấp huyết áp tụt và hôn mê phải chuyển lên tuyến trên, chị vét túi đóng tạm ứng cho con được 10 triệu đồng. Sau đó, gia đình vay mượn nhiều nơi mới đóng thêm được 20 triệu nữa. Chi phí cần cho con điều trị khá lớn, mỗi ngày khoảng 25 triệu đồng khiến chị hết sức lo lắng.

Không còn cách nào khác, chị Hoa đành rao bán căn nhà để lấy tiền chữa bệnh cho con. Mặc dù vậy, nếu bán được ngôi nhà thì cũng chỉ khoảng 60-70 triệu đồng, không đủ số tiền cần lo.

“Chúng tôi không biết làm cách nào để có tiền bây giờ cả. Bán nhà cũng cần thời gian mà bác sĩ nói chi phí khoảng 300 triệu đồng vì con tôi không có bảo hiểm y tế. Giờ tôi biết phải làm sao khi chẳng có đồng toàn là tiền vay mượn. Mỗi lần vào thăm con thấy cháu cứ nằm thiêm thiếp tôi sợ lắm. Tội cháu quá sinh con ra mẹ chưa biết mặt con, con chưa được giọt sữa mẹ. Con giờ phải nhờ người thân chăm sóc giùm, bố cháu bé và chồng tôi lo chạy vạy khắp nơi để vay tiền”. 

Bác sĩ Lê Nguyên Hải Yến, người trực tiếp điều trị cho Thúy Mai nói: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Mai nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, khi về đến Khoa ICU thì gần như tim ngừng đập, huyết áp chỉ còn 6/4. Các biện pháp hồi sức cấp cứu được triển khai đồng thời để cứu sống bệnh nhân. Bệnh nhân này là sản phụ nên khả năng hồi phục sẽ lâu hơn những ca thông thường khác. Chi phí điều trị rất lớn mà bệnh nhân không có bảo hiểm. Ngày đầu tiên đặt máy chi phí lên đến 120 triệu đồng các ngày sau còn lại mỗi ngày khoảng 25 triệu đồng. Gia đình khó khăn mới chỉ đóng được 30 triệu”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho người nhà theo địa chỉ: Dương Văn Lợi ấp An Thới, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. SĐT chị Hoa, mẹ bệnh nhân: 036 520 2743

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.053 (Nguyễn Thị Thúy Mai)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Bố mổ tim chưa trả hết nợ, con ngã vào nồi canh nóng bỏng nặng

Bố mổ tim chưa trả hết nợ, con ngã vào nồi canh nóng bỏng nặng

Mùng 6 Tết, bé Yến Nhi không may ngã vào nồi canh nóng còn đang bốc khói khiến toàn bộ phần mông, lưng và hai chân bỏng nặng. Trong khi đó, gia đình em vẫn đang nợ một khoản tiền khổng lồ.