Hoàn cảnh vợ chồng anh Lê Văn Dương (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1985), trú thôn Phú, xã Thạch Liên, Thạch Hà (Hà Tĩnh) khiến nhiều người nơi đây đều xót xa rơi lệ.

Trong căn nhà nhỏ mới dựng chưa hoàn thiện, không có tài sản gì đáng giá, cỗ quan tài của người chồng đặt giữa phòng khách, cạnh đó là bàn thờ lập vội của cô con gái chưa đầy 5 tuổi, phía trên là di ảnh của cậu con trai cũng chết do tai nạn.

{keywords}
Ba chị em bên bàn thờ lập vội của em gái

Người vợ trẻ bất lực gào khóc ai oán khi chỉ trong một thời gian ngắn, tai nạn đã cướp đi chồng và hai đứa con của chị. “Về với mẹ con em anh ơi! Về với mẹ con ơi! Anh đi rồi, ai cùng em trả nợ làm nhà, ai cùng em nuôi tiếp 3 đứa con? Làm sao em sống nổi anh ơi!”, chị Hoa nức nở.

Ba đứa con thơ trên đầu chít khăn tang còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi mất mát. Duy chỉ có con gái đầu Lê Thị Vân (13 tuổi) phần nào đó hiểu được nỗi đau. Trước tiếng gào khóc của mẹ, Vân nấc nghẹn, khóc không thành tiếng rồi đưa tay ôm lấy em gái út.

{keywords}

Chị Hoa khóc ngất, kiệt sức trước tang thương chất chồng

Năm 2005, anh Dương kết hôn với chị Hoa, có với nhau 5 người con: Lê Thị Vân, Lê Văn Hùng (SN 2008), Lê Văn Nam (7 tuổi) và hai đứa bé gái sinh đôi Lê Quỳnh Trang và Lê Quỳnh Như (5 tuổi).

Cách đây 9 năm, trên đường từ Bình Phước về, anh Dương chở theo vợ và hai con gặp tai nạn khiến con trai thứ 2 Lê Văn Hùng tử vong. Ám ảnh sau cái chết của con, anh chị quyết định trở về quê hương Hà Tĩnh sinh sống và sinh được thêm 3 cháu nữa.

Cuộc sống túng thiếu, vợ chồng anh phải gắng gượng đi làm thuê kiếm tiền trang trải, nuôi các con ăn học. Đau lòng thay, bất hạnh lại ập đến gia đình nhỏ. Khoảng 15h chiều 26/2, trong lúc điều khiển xe máy chở theo hai đứa con Nam và Trang trên QL 1A, đoạn qua xã Phù Việt nằm cách nhà vài km, do tránh chiếc xe chở tôn chạy ngược chiều, anh Dương lách xe máy qua thì tông vào chiếc xe tải đang đậu sát lề đường bên phải.

Vụ tai nạn khiến anh tử vong tại chỗ, con gái Trang mất trong bệnh viện còn bé Nam bị thương nhẹ.

{keywords}
Nỗi mất mát quá lớn khiến mọi người không khỏi xót xa

Bà Trần Thị Luyến, mẹ chồng chị Hoa cho biết, cũng bởi hoàn cảnh khó khăn nên anh Dương vào Đà Nẵng đi lợp mái tôn thuê, kiếm tiền gửi về cho vợ nuôi các con ăn học.

Năm ngoái, anh từng gặp nạn 4 lần, 2 lần bị thương nhẹ còn 2 lần nặng hơn. Công việc lợp tôn buộc phải trèo lên mái nhà để lợp, trong lúc lợp trời nổi gió lớn, tấm tôn bay cắt đứt gót chân và cứa đứt gân tay anh.

Tay đau không đi làm được, anh Dương đành về quê điều trị. Mới về nhà được mấy tháng thì gặp tai nạn thương tâm. Đau đớn trước số phận bất hạnh của con trai, bà Luyến như ngã quỵ: “Khổ quá con ơi! Mẹ không biết phải đón nhận sự thật này như thế nào”.

{keywords}
Căn nhà mới xây chưa trả dứt nợ, không có giường ngủ, tài sản duy nhất là chiếc tủ lạnh cũ được hàng xóm hỗ trợ

Bấy lâu nay gia đình thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà xuống cấp đã dột nên vợ chồng anh chị bàn bạc với nhau, quyết định vay thêm tiền xây lại nhà kiên cố, cho các con yên tâm sinh hoạt. Nhà xây xong chưa có tiền mua giường, hàng xóm thương tình cho tấm nệm cũ trải ra để cả nhà cùng nằm.

Khoản nợ 300 triệu xây nhà chưa trả hết thì anh Dương và con gái gặp nạn, chị Hoa không biết bấu víu vào đâu để trả nợ và nuôi 3 đứa con còn lại ăn học.

Ông Nguyễn Xuân Tuyên. Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Thạch Liên cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Hoa rất khó khăn.

“Thực tế gia đình họ đang vay mượn tiền xây nhà. Cuộc sống khổ lắm, không có tài sản gì đáng giá cả. Trong nhà chiếc bàn ghế, tủ lạnh cũ đều được hàng xóm, anh em thân thiết hỗ trợ”, ông Tuyên nói.

Hoàn cảnh của 4 mẹ con chị Hoa đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Thiện Lương

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Phú, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0987852399

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.040 (gia đình chị Hoa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 
Thương bé trai người Mông bụng chướng to đau đớn

Thương bé trai người Mông bụng chướng to đau đớn

Em nằm thiếp trên giường bệnh, đôi mắt lờ đờ, lúc tỉnh lúc mê, bụng chướng to căng lên đau đớn. Ngồi bên cạnh, cha mẹ em đầy vẻ mệt mỏi, lo lắng khi chưa biết làm cách nào để có tiền cứu con.