Trụ cột gia đình mắc bệnh hiếm gặp

Đã nhiều năm nay, anh Phan Văn Thanh (31 tuổi) ở xóm Phúc Trường, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An phải sống trong nỗi đau tột cùng. Bệnh tình hiểm ác đã khiến anh phải thét gào mỗi khi lên cơn đau quặn thắt đến tiều tụy sức sống

{keywords}
Căn bệnh Lupus ban đỏ đang dần hủy hoại sự sống của anh Phan Văn Thanh

Đứng bên giường bệnh chồng, chị Phan Thị Phong (29 tuổi) rưng rưng nước mắt: "Chồng em giờ đau lắm, cả ngày lẫn đêm chẳng lúc nào được giấc ngủ yên vì những vết sần sùi đau rát trên cơ thể chảy máu. Hai đứa con ở nhà nhớ bố khóc riết ngày nào cũng nhờ người nhà gọi điện hỏi thăm bố bao giờ về".

Được biết, năm 2014, anh Thanh kết hôn với mối tình đầu của mình là chị Phong người con gái cùng làng, hiền lành chịu khó. Niềm hạnh phúc những ngày mới cưới chưa được bao lâu thì 5 tháng sau, anh Thanh phát bệnh. Lúc đầu cơ thể anh nhức mỏi toàn thân, rồi sau đó xuất hiện nhưng vết đỏ khắp người. Dùng hết thuốc tây y lại đến đông y, châm cứu mấy tháng trời mà bệnh không đỡ, sau đó anh Thanh ra bệnh viện ngoài Hà Nội xét nghiệm mới phát hiện ra bệnh Lupus ban đỏ

{keywords}
Căn bệnh nguy hiểm biến chứng nhiều lần khiến anh Thanh phải nhập viện cấp cứu

Căn bệnh quái ác hủy hoại cơ thể khiến anh từ một người đàn ông khỏe mạnh trở thành một người chỉ có da bọc xương, khắp người sần sùi những vết lở loét. Những lần bệnh tình biến chứng nặng, anh phải nằm hồi sức cấp cứu cả tháng trời cận kề với cái chết trong gang tấc.

Theo các bác sĩ hiện chưa có biện pháp chữa trị đặc hiệu căn bệnh của anh Thanh, song có thể kiểm soát được bệnh nếu điều trị đúng cách. Phác đồ điều trị cho anh Thanh bây giờ vẫn bằng thuốc và theo một chế độ vận động hợp lý nhằm tránh tình trạng teo cơ, cứng khớp, biến chứng

Nói về hoàn cảnh gia đình mình hiện tại, chị Phong ứa nước mắt: "Bao nhiêu tiền dành dụm được, rồi vay mượn thêm đã lo hết để trị bệnh cho anh ấy rồi. Nợ nần không biết bao giờ mới trả được. Giờ mỗi ngày còn phải lo thuốc men, băng, tã… cho anh ấy nữa, với chi phí cả trăm ngàn đồng, tui không biết lấy đâu ra, lực bất tòng tâm rồi chú à”

Trước đây, anh Thanh chưa mắc bệnh, anh đi làm thợ xây còn chị Phong nhà chăm con. Nguồn thu nhập của gia đình mỗi tháng cũng chẳng dư dả được gì, các con nhỏ nheo nhóc nên chưa lúc nào thoát khỏi cảnh túng thiếu.

Mặc dù anh Thanh có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng vẫn phải dùng một số thuốc ngoài điều trị mỗi tuần đến tiền triệu, chi phí sinh hoạt ăn uống của hai vợ chồng trên viện cũng rất tốn kém.

Nằm trên giường bệnh, nhìn vợ khổ sở, vất vả, anh Thanh bật khóc rồi bảo, nhiều lúc muốn chết quách cho xong, song nghĩ đến 2 đứa con nhỏ, nghĩ đến sự hy sinh của vợ nên lại gắng gượng sống. Anh Thanh tâm sự: “Tôi chỉ ước mình được khỏe lại để đi làm bù đắp lại cho vợ con”.

 Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phan Thị Phong, ở xóm Phúc Trường, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SDT: 0822212506

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.308 Anh Phan Văn Thanh

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436