- “Anh ấy là trụ cột chính trong gia đình, nếu không cứu chữa cho anh ấy thì mẹ con em biết dựa vào ai. Không vay được tiền nữa, mẹ con em sẵn sàng đi ăn xin để lo cho anh ấy”, chị Đào Thị Loan òa khóc.

Chồng thập tử nhất sinh

Anh Nguyễn Văn Nhiên (thôn Trực Đạo, xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) bị tai nạn trong khi đi chở rác thuê kiếm thêm thu nhập.

{keywords}
Chi phí nằm viện của anh Nhiên mỗi ngày khoảng 4 triệu đồng.

Theo người nhà kể, anh Nguyễn Văn Nhiên và bạn thường tranh thủ ngày thứ 7 và Chủ nhật trong tuần đi chở rác thuê. Hôm trước, gặp tai nạn do va đập vào thanh chắn đường, anh Nhiên bị gãy vỡ đốt sống cổ C2, giập tủy từ đốt C2-C6.

Với tình trạng nguy kịch, anh Nhiên được đưa đến BV Chợ Rẫy cấp cứu. Do phải thở máy nên anh bị viêm phổi, xẹp phổi đang được điều trị tích cực.

Hiện tại chi phí một ngày nằm viện của anh Nhiên rơi khoảng 3 triệu đồng và có thể lên tới 4 triệu đồng. Để có tiền lo cho chồng, chị Loan chạy vạy khắp mới có 70 triệu tạm ứng viện phí. Số tiền đã vay dù khổng lồ đối với chị, nhưng vẫn không đủ khiến chị bế tắc vì không thể đi làm, cũng không thể vay mượn được thêm.

Vợ sẵn sàng đi ăn xin cứu chồng

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Nhiên và chị Đào Thị Loan đều từ Bình Định vào Đồng Nai làm công nhân. Anh chị mới chỉ có một con nhỏ 21 tháng tuổi.

Với tính cần cù, ngoài ngày đi làm ở công ty, anh Nhiên thường cùng bạn tranh thủ tìm việc làm thêm ngày nghỉ, tăng thu nhập cho gia đình.

Hai vợ chồng mỗi tháng thu nhập khoảng 8 triệu, trừ tiền phòng trọ, điện nước, sinh hoạt phí, không còn được bao nhiêu. Khi anh Nhiên bị tai nạn cả gia đình chỉ có 10 triệu đồng. Số tiền đã đóng tạm ứng viện phí còn lại đều là do người thân, bạn bè hỗ trợ và vay ngoài.

“Bác sĩ nói tình trạng của chồng em bị nặng có thể phải nằm dài ngày, chi phí chữa bệnh có khi lên tới 4 triệu đồng/ngày. Một ngày chồng em nằm viện bằng cả tháng lương của em. Bây giờ không thể bỏ anh ấy như vậy được mà chữa tiếp em không biết lấy tiền ở đâu. Giờ có phải đi ăn xin em cũng cố gắng lo cho anh ấy”, chị Loan nức nở.

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho anh Nhiên cho biết, hiện tại tình trạng của anh rất nặng, bị dập tủy cổ nặng, chấn thương đốt sống cổ. Ngoài ra còn viêm phổi, xẹp phổi do thở máy. Anh Nhiên còn dương tính với khuẩn đa kháng thuốc, có thể sẽ phải đổi sang loại kháng sinh mạnh hơn, chi phí cao hơn.

Anh Nhiên không có bảo hiểm y tế, mọi chi phí đều phụ thuộc vào vợ nhưng hiện giờ chị Loan cũng bế tắc. Tuy nhiên nếu không chữa trị, khả năng tử vong là rất cao. Rất mong quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể giúp đỡ, để anh chị sớm vượt qua cơn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Nguyễn Văn Nhiên hoặc gửi chị Đào Thị Loan thôn Trực Đạo, xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.281 (anh Nguyễn Văn Nhiên)

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436