Tết năm nay, gia đình anh Trần Văn Nam (SN 1968) và chị Ngô Thị Mến (SN 1985, thôn Tràng Bạch, xã Hồng Quế, thị xã Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh) không còn háo hức đợi chờ, cũng không mua sắm bất cứ thứ gì. Không khí u ám đang bao trùm lên ngôi nhà nhỏ của họ. Chỉ trong một thời gian ngắn, lần lượt hai vợ chồng anh phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Vừa qua, chị Mến phải nhập viện gấp để làm phẫu thuật u não.

Ngồi bên giường bệnh, người đàn ông khắc khổ với khuôn mặt đen sạm, đầu trọc lốc vừa nắm chặt lấy tay vợ, ánh mắt đăm chiêu. Vợ anh vẫn mê man chưa tỉnh lại. Còn bản thân anh cũng đang bị căn bệnh u trung thất quái ác hành hạ đau đớn.

{keywords}
Gia đình nghèo khó nhưng cả hai vợ chồng anh Nam đều mắc bệnh hiểm nghèo

Kìm nén nỗi đau, anh Nam nghẹn lời kể về hoàn cảnh của mình. Trước đây, vợ chồng anh đi làm ở vùng kinh tế mới trong Nam. Sống ở nơi thiếu thốn, xa trường nên các con anh không được đi học. Bởi vậy, anh chị đã quyết định trở về quê hương sinh sống, cho các con được học hành tử tế.

Về quê, anh Nam xin làm lái xe cho một hãng taxi gần nhà, còn chị Mến làm công nhân công ty gạch. Cách đây 6 tháng, anh bỗng thấy sức khỏe có dấu hiệu không ổn, khó thở, mặt sưng phù. Đến bệnh viện tỉnh thăm khám, trải qua hàng loạt các xét nghiệm, anh Nam ngỡ ngàng khi biết mình bị u trung thất chuyển sang dạng ác tính.

Cái tin chồng bị bệnh hiểm khiến chị Mến đổ gục. Biết chồng đang yếu, chị gồng gánh, tần tảo sớm hơn làm đủ mọi việc, xoay sở khắp nơi để vừa chăm con, vừa lo cho chồng được chạy chữa. Ít lâu sau, chính chị cũng đổ gục bởi căn bệnh u não.

{keywords}
Chị Mến bị u não phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần

Trao đổi với PV, bác sĩ Đoàn Quang Dũng, Khoa phẫu thuật thần kinh 2 Bệnh viện Việt Đức cho biết: "Bệnh nhân Ngô Thị Mến được chuyển từ tuyến tỉnh lên với chẩn đoán bị u não. Ngày 18/1, bệnh nhân được làm phẫu thuật. Kết quả xét nghiệm khối u thuộc dạng ác tính. Tỷ lệ tái phát rất cao. Sau mổ bệnh nhân phải truyền hóa chất và xạ trị chi phí rất tốn kém”.

Những ngày chăm vợ trên bệnh viện, trong lòng anh Nam như có lửa đốt, lo lắng cho hai đứa con ở nhà. Anh bảo, không vay được tiền nữa thì hai vợ chồng chỉ còn cách về nhà tự chăm nhau, phó mặc cho số phận. Nhưng nhìn vợ đau đớn, anh lại không đành lòng.

{keywords}
Anh Nam hết sức lo lắng cho tình trạng của vợ

Cảm thông trước hoàn cảnh bi đát của vợ chồng anh Nam, chị Nguyễn Hà Phương, Cán bộ phòng Công tác xã hội, bệnh viện Việt Đức cho hay: “Đây là bệnh nhân đặc biệt của khoa, cả hai vợ chồng đều mắc bệnh nặng. Bệnh nhân Mến vừa trải qua cuộc phẫu thuật rất đau đớn, chi phí tốn kém trong khi gia đình quá khó khăn. Về phía khoa, phòng, bệnh viện chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ bệnh nhân trong khả năng có thể và cũng mong muốn được bạn đọc báo điện tử VietNamNet hỗ trợ cho gia đình”.

Không biết bản thân sẽ còn chịu đựng được bao lâu nhưng anh Nam luôn khao khát một điều: “Cả anh và chị đều không còn hy vọng gì nữa rồi. Nếu như có một điều ước, anh chỉ ước vợ chồng sớm được về quê ăn tết cùng các con, có thể đó chỉ là lần cuối cùng. Cả gia đình được xum vầy bên nhau, trông nồi bánh chưng đón giao thừa là mãn nguyện rồi em ạ”.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Nam, thôn Tràng Bạch, xã Hồng Quế, thị xã Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh. SĐT 0983676640

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.025 (gia đình anh Trần Văn Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436