Vợ trầm cảm 

Chúng tôi đến Khoa Chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy tìm gặp bệnh nhân. Một người phụ nữ đang nói “xàm”. Anh chồng gù đứng bên cạnh vừa ra hiệu cho vợ ngừng nói, nhưng dường như vẫn không ngăn cản được chị. 

Nhìn chúng tôi ái ngại anh chồng giải thích: “Từ ngày bả bị bệnh, lo lắng tiền bạc ngày nào cũng rầu rĩ. Có lúc đau không chịu nổi nhưng cứ đòi ở nhà vì không có tiền. Mới đây mới sinh ra tật như vậy. Giờ bác sĩ đang phải cho uống thuốc an thần”.  

{keywords}
Lo lắng về bệnh tình và tiền điều trị khiến chị Giát trầm cảm.

Từ lâu chị Giác luôn gánh một trọng trách là trụ cột trong gia đình. Chị Giát làm công nhân ở xưởng gỗ, lương tháng đều đều 3 triệu đồng/tháng. Đây là số tiền không phải lớn nhưng lại là một khoản tiền quan trọng trong gia đình. 

Anh Nguyễn Văn Hòa bao nhiêu năm nay đều cặm cụi nhặt những thứ người ta bỏ đi ở ven đường. Anh thu gom nhặt nhạnh về rồi mỗi tuần bán một lần. Số tiền này cũng đủ phụ cho chị Giát mắm muối nuôi con. 

{keywords}
Nếu như có 20 triệu đồng điều trị, cuộc sống của chị Giát sẽ tươi đẹp hơn

Bao nhiêu năm nay, cuộc sống gia đình họ vẫn ấm êm và tạm ổn. Cả ba đứa con của anh chị đều được cắp sách đến trường. Lúc chị Giác bị tai nạn lao động gãy cánh tay, anh chị đã quyết định cho đứa con lớn nhất nghỉ học. Thương học trò ngoan học giỏi, cô giáo của em đến tận nhà vận động cho bé đi học. Vậy là con đường ước mơ của em vẫn tiếp tục được theo đuổi. 

Thiếu 20 triệu đồng phẫu thuật 

Qua 3 lần phẫu thuật cho vợ vì vết thương sau một thời gian lại bị nhiễm trùng. Số tiền vay mượn của người thân lên tới hơn 60 triệu đồng. Lần này, chị Giác vì sợ không có tiền nên không muốn đến bệnh viện. Nhìn cánh tay rò dịch suốt ngày, hàng xóm góp lại được 3 triệu đồng giúp chị đi viện. 

Hai vợ chồng vào Sài Gòn để lại cho 3 đứa con một triệu đồng mua gạo nước, mắm muối những ngày anh chị xa nhà. Cầm 2 triệu đồng đi xe hết 600 ngàn đến bệnh viện còn 1,4 triệu đồng. Hai vợ chồng tưởng khám mua thuốc rồi về, nhưng bác sĩ có chỉ định nhập viện.  

{keywords}
Ba đứa con nhỏ đang chờ mong mẹ khỏe mạnh trở về.

 “Lúc bác sĩ kêu nhập viện đóng tạm ứng 5 triệu đồng, tôi móc túi còn đúng 1,4 triệu nộp tạm ứng 1 triệu, 300 chụp Xquang giờ còn đúng 80 ngàn đồng sau khi mua chai nước 20 ngàn”, anh Nguyễn Văn Hòa giãi bày. 

Sau khi anh Nguyễn Văn Hòa nghe bác sĩ điều trị giải thích về ca phẫu thuật sắp tớ,i cho vợ và số tiền cần để trang trải. Anh năn nỉ bác sĩ có cách khác như dùng thuốc kháng sinh vì anh không thể có 20 triệu đồng. Tuy nhiên, bác sĩ giải thích chỉ có phẫu thuật chị Giát mới có cơ hội lành vết thương. 

Sau một ngày suy nghĩ, anh Hòa quyết định xin bác sĩ cho vợ về nhà. Số tiền đó quá lớn đối với gia đình anh. 3 lần vợ phẫu thuật trước cũng đều là tiền vay mượn, lần này đến bệnh viện là do hàng xóm thương tình đóng góp cho. 

“Hoàn cảnh nhà tôi ở quê ai chẳng biết, những lần trước khó lắm mới vay mượn được chừng ấy. Giờ chồng không làm được vợ bệnh tật, ba đứa con nhỏ ai người ta dám cho vay. Ở đây thì không còn tiền chữa bệnh, về nhà thì nguy cơ rình rập. Tôi chẳng biết phải làm sao nữa”, nói xong anh Hòa đưa tay quệt nước mắt. 

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho chị Lâm Thị Giát. Hoặc gửi cho anh Nguyễn Văn Hòa theo địa chỉ thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. ĐT: 086 969 0207 

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.307 chị Lâm Thị Giát

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Người đàn ông tâm thần sống trong túp lều rách nát

Người đàn ông tâm thần sống trong túp lều rách nát

Bị nhiễm chất độc da cam do di chứng từ bố, ông Cao Văn Đức (SN 1972), trú thôn Hữu Nhân, xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa không minh mẫn đang phải sống trong túp lều rách nát, cần được giúp đỡ.