- Vừa dứt cuộc điện thoại, chị ngồi phịch xuống ghế. Rồi như sực nhớ ra điều gì, chị lại mở điện thoại gọi cho một ai khác.. Cứ như thế, sự hy vọng rồi lại thất vọng liên tiếp hiện lên trên khuôn mặt khắc khổ của người thai phụ trẻ tuổi.

Chồng trượt té gãy vỡ 2 đốt sống cổ 

Trong lúc đi vác sò thuê, anh Trần Văn Tèo (sinh năm 1986 ở ấp Giồng Chùa, thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) bị trượt té gãy vỡ 2 đốt sống cổ. Do bị chèn ép tủy cổ, tứ chi của anh bị yếu. 

Anh Tèo được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu sơ cứu. Nhận thấy tình trạng nặng, bác sĩ đã chuyển anh đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Nghe tin chồng bị tai nạn phải nhập viện, chị Lý Thị Huỳnh Ni, vợ anh chỉ kịp vay được hơn 1 triệu đồng rồi vội chạy đến bệnh viện. 

{keywords}
Nếu như có 30 triệu đồng phẫu thuật anh Tèo sẽ không bị liệt.

Nhìn thấy chồng nằm không động đậy trên băng ca chuẩn bị chuyển lên tuyến trên, chị không cầm được nước mắt. Theo chồng lên Bệnh viện Chợ Rẫy, đến quầy làm thủ tục cấp cứu, chị Ni được yêu cầu đóng 2 triệu tiền tạm ứng viện phí. Nghe vậy, chị ấp a ấp úng vì lúc đó trong túi chỉ có hơn triệu bạc. Chị xin đóng tạm một triệu còn thiếu một triệu đóng sau.  

Anh Tèo được các bác sĩ thăm khám, hội chẩn và có chỉ định phẫu thuật. Nghe bác sĩ tư vấn gia đình phải chuẩn bị ít nhất 30 triệu đồng cho ca mổ, chưa kể những chi phí phát sinh, tay chân chị như rụng rời.

Chị Ni đã lần tìm hết các số điện thoại để gọi về hỏi vay mượn tiền. Tuy nhiên, hầu hết chị chỉ nhận được những lời từ chối tế nhị. Có lẽ người ta biết rằng, với hoàn cảnh như gia đình chị cộng với bệnh của chồng, khả năng trả nợ khó có thể xảy ra, không ai dám cho vay.

Dù nhiều chỗ đã từ chối nhưng chị Ni vẫn hy vọng có thể vay mượn được ai đó tiền cho chồng phẫu thuật. Nếu nếu như không thể kiếm nổi 30 triệu đồng, anh Tèo có nguy cơ bị liệt. Khi ấy, gia đình chị coi như mất đi trụ cột cả về kinh tế lẫn tinh thần. Đứa con chưa sinh ra sẽ không có cơ hội được bố ẵm bồng, nựng nịu.

{keywords}
Trước mắt chị Ni là muôn vàn khó khăn, chồng bệnh vợ đang mang thai 7 tháng.

Vợ mang bầu 7 tháng hết sạch tiền 

Khi chúng tôi tới thăm, hỏi về hoàn cảnh gia đình, anh Tèo rơm rớm nước mắt. Định giơ bàn tay về phía chúng tôi nhưng cánh tay yếu ớt của anh chỉ nhúc nhích được một chút. Vợ anh vội vàng đặt cánh tay chồng lại cho ngay ngắn. 

Anh Tèo đang là trụ cột trong gia đình, nếu như không được chữa trị, mang di chứng liệt suốt đời, tương lai vợ con anh không biết sẽ ra sao. Chị Ni đang mang bầu 7 tháng, chỉ còn một thời gian ngắn nữa chị sẽ ở cữ, khó khăn sẽ lớn hơn gấp bội.  

{keywords}
 Vợ bầu, chồng lại trong tình trạng nguy kịch

Vợ chồng anh chị mới từ Sóc Trăng về Vũng Tàu làm thuê được 10 ngày nhờ sự giới thiệu của người quen. Anh Tèo đi vác sò thuê, tiền công trả theo ngày, ngày nào nhiều việc thì mới dư thêm chút tiền. Chị Ni đi làm cá thuê, do chưa quen việc, mỗi ngày làm 25kg cá, chị được trả 75 ngàn đồng. Còn chân ướt chân ráo chưa tỏ việc thì đột nhiên xảy ra tai nạn.

Ngồi lặng người nhìn chồng, mắt đau đáu, môi mím chặt như muốn ngăn những giọt nước mắt tủi hổ, chị Ni nghẹn ngào: "Mấy ngày nay em muốn về nhà lo kiếm tiền quá mà không bỏ chồng ở đây một mình được. Nhà nghèo, họ nghĩ chồng em bệnh cột sống về làm không nổi, không có tiền trả nên không ai dám cho vay. Mà bây giờ không kiếm đâu ra 30 triệu chồng em bị liệt nằm một chỗ còn khổ hơn.

Em chỉ mong vay được cứu chồng trước đã rồi về làm trả dần. Chỗ chồng em mới làm, mọi người thấy thương gom góp cho được chút, người cùng phòng thấy vợ chồng em khổ quá có khi cho vài ba chục mua thêm đồ ăn cho chồng”.

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho anh Tèo cho biết: “Bệnh nhân bị gãy vỡ hai đốt sống cổ C5 và C6 tình trạng tỉnh táo, yếu tứ chi. Bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật đặt lồng titan giải áp tủy và làm cứng cổ. Nếu như không phẫu thuật thì có nhiều nguy cơ liệt. Nếu ca phẫu thuật thành công thì khả năng phục hồi khá tốt”. 

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Trần Văn Tèo đang rất gấp gáp, cần được cứu giúp kịp thời. Rất mong bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể chia sẻ để anh Tèo, chị Ni sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Trần Văn Tèo. SĐT liên hệ: 0165 816 9412

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.183 (anh Trần Văn Tèo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436