Bé Vũ Nguyễn Thiên Ngọc điều trị lần đầu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM từ khi một tháng tuổi. Ban đầu con chỉ bị loét họng, nhưng chưa phát hiện bệnh. Đến khi con khoảng 3 tháng tuổi, bệnh của con ngày càng nặng, biểu hiện khó thở. Nhập viện, bác sĩ thông báo con bị viêm phổi, viêm tiểu phế quản, nhập việc Khoa Hô hấp 2. Sau khi hội chẩn bệnh cùng các bác sĩ Khoa Huyết học, làm xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện con bị suy giảm hệ miễn dịch bẩm sinh, thể trạng nặng.

{keywords}
Sắp tới, bé Thiên Ngọc sẽ ra Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội để điều trị bệnh.

Căn bệnh này có thể chữa trị bằng kỹ thuật ghép tế bào gốc. Tuy nhiên, phương pháp này khá phức tạp. Tại Việt Nam, mới chỉ có Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội mới chữa khỏi. Chi phí điều trị khá tốn kém, các bác sĩ áng chừng 1,5 tỉ đồng nếu được bảo hiểm y tế hỗ trợ.

Sau khi nghe các bác sĩ nói rõ tình trạng bệnh cũng như khả năng điều trị, vợ chồng Vũ Đăng Tuấn lập tức đồng ý với phương án đưa con ra Hà Nội. Tuy nhiên, phải cần thêm chút thời gian để gia đình lo kinh phí. Không ngờ bệnh của con xảy ra vào đúng mùa dịch Covid, giãn cách xã hội khiến cho việc xoay sở, vay mượn tiền khó khăn.

Theo sự giới thiệu của Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi Đồng 2, gia đình liên hệ với Báo VietNamNet để xin giúp đỡ. Bài viết “Xin giúp bé gái có nguy cơ tử vong cao được ghép tủy gấp” đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc.

Đến nay, số tiền các mạnh thường quân thông qua tài khoản của Báo gửi tặng gia đình là 113.350.000 đồng. Trước đó, qua thông tin VietNamNet đăng tải, các mạnh thường quân đã trao gửi trực tiếp đến gia đình số tiền hơn 410 triệu đồng. Tổng cộng số tiền được bạn đọc VietNamNet ủng hộ là hơn 523 triệu đồng. Tính cả số tiền vay mượn, đến nay, gia đình đã có khoảng 1,5 tỷ đồng. Sẽ tạm ổn nếu con được bảo hiểm y tế hỗ trợ.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) và đại diện Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi Đồng 2 trao số tiền 113.350.000 đồng cho anh Vũ Đăng Tuấn, ba bé Thiên Ngọc.

Anh Vũ Đăng Tuấn bày tỏ: “Thay mặt gia đình, tôi vô cùng biết ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ để con chúng tôi được tiếp tục chữa bệnh. Mong là con sẽ khỏi bệnh. Tôi cũng xin gửi lời kính chúc sức khỏe chân thành đến các mạnh thường quân, để có thể giúp đỡ thêm những hoàn cảnh khó khăn khác như con của chúng tôi”.

Hiện tại, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đang hỗ trợ gia đình bé Thiên Ngọc, liên hệ các hãng hàng không để con ra Hà Nội, bởi con vẫn đang phải thở bình oxy.

Bác sĩ Trần Quỳnh Hương, Trưởng Khoa Hô hấp 2 đồng thời cũng là bác sĩ trực tiếp điều trị cho Minh Ngọc chia sẻ, các bác sĩ của bệnh viện đã cố gắng hết sức để giúp đỡ cho gia đình bé. Nhưng chi phí quá lớn nên các bác sĩ đều hi vọng sẽ giữ được Bảo hiểm y tế cho con, để bớt phần nào gánh nặng cho gia đình.

Khánh Hòa

Xin giúp bé gái có nguy cơ tử vong cao được ghép tủy gấp

Xin giúp bé gái có nguy cơ tử vong cao được ghép tủy gấp

 Bé Thiên Ngọc bị suy giảm hệ miễn dịch bẩm sinh, thể trạng nặng, có nguy cơ tử vong cao. Đây là ca bệnh nhi đầu tiên sẽ được Bệnh viện Nhi đồng 2 chuyển tuyến ra Hà Nội để điều trị.