Hòa chung không khí rộn ràng chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, với mong muốn chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần các bệnh nhân nhi, xoa dịu nỗi đau bệnh tật, Báo VietNamNet triển khai chương trình “Trao gửi yêu thương”, tặng những phần quà nhỏ cho các bệnh nhi đang điều trị ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Khoa Nhi Bệnh viện K Tân Triều.

{keywords}

{keywords}

Đại diện Báo VietNamNet, ông Nguyễn Đăng Tấn trao quà tới các cháu thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện

Theo đó, 400 suất quà được trao đến các bé ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và 60 suất quà cho các bé ở Khoa nhi Bệnh viện K Tân Triều, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cùng 1 lốc sữa do công ty Vinamilk tài trợ.

Cầm trên tay món quà nhỏ, các bé háo hức khoe với nhau khiến những bậc phụ huynh xung quanh cảm động. Anh Lương Văn Thiên (38 tuổi, ở tổ 2, thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) có con gái là bé Lương Mẫn Mẫn, mới 6 tuổi nhưng bị bại não, ung thư thận. Anh chia sẻ: “Đợt dịch bệnh vừa rồi, những người làm cha, làm mẹ đang chăm con ở đây ai nấy cũng đều khó khăn cả. Người thì ở viện cùng con, người lại về nhà tránh dịch. Tất cả đều phải nghỉ việc, không làm ra tiền trong khi thuốc vẫn phải mua. Nhận được sự quan tâm của báo chí, các mạnh thường quân và y bác sĩ ở bệnh viện, chúng tôi hết sức biết ơn”.

{keywords}

{keywords}

Phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa động viên lớn lao

Còn cậu bé Nguyễn QuangTuyên (12 tuổi) ở Sóc Sơn (Hà Nội), một bệnh nhi khác trong khoa thì lại có một mơ ước tưởng chừng giản dị nhưng lại khó trở thành sự thật: “Cháu ước có bố lúc này.Các bạn ở đây ai cũng có đủ cả bố lẫn mẹ. Nhưng cháu chỉ nhìn thấy bố cháu trong giấc mơ thôi chú ạ!” câu nói cậu bé vừa dứt lời, nhiều người lớn vội quay mặt đi giấu những giọt nước mắt.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mỗi cháu nhỏ mang một hoàn cảnh khác nhau, một căn bệnh khác nhau nhưng đều chung mong muốn, khao khát khỏi bệnh để đến trường

Chứng kiến những bệnh nhi nhỏ bé đang gồng mình chống chọi bệnh tật, ông Nguyễn Đăng Tấn bày tỏ niềm xúc động: “Các cháu thực sự rất đáng thương. Tuổi còn nhỏ mà đã mắc bệnh hiểm nghèo, cơ thể yếu ớt, thậm chí phải bỏ cả chân, cả tay vì bệnh. Hy vọng những món quà dù nhỏ nhưng sẽ mang lại cho các cháu niềm động viên trong dịp 1/6 này, để các cháu có thêm niềm tin vào cuộc sống, không ngừng cố gắng chữa bệnh”.

{keywords}
Khuôn mặt rạng rỡ của một bé khi nhận quà
{keywords}
Mong rằng tât cả các em sẽ sớm khỏi bệnh, được trở về sống một tuổi thơ hạnh phúc

Bà Lý Thị Hảo – Trưởng phòngCTXH, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương thay mặt toàn thể CBCNV Bệnh viện và các bệnh nhi được tặng quà cảm ơn tấm lòng nhân ái của bạn đọc báo VietNamNet cùng sự đồng hành của công ty sữa Vinamilk.

Bà cũng hy vọng rằng trong thời gian sắptới,các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay phối hợp với Viện mở rộng hơn nữa các hoạt động nhân đạo, đem lại niềm vui, nguồn động viên cho các bệnh nhân nghèo.

{keywords}
Cán bộ PCTXH Viện Huyết học Truyền máu Trung ương gửi lời cảm ơn đến báo

 

 

Báo VietNamNet trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã đồng hành cùng chương trình, tài trợ sữa cho các em thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện K Tân Triều và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

 

Phạm Bắc

Mắc bệnh u não, cậu sinh viên nghèo tạm gác giấc mơ kỹ sư

Mắc bệnh u não, cậu sinh viên nghèo tạm gác giấc mơ kỹ sư

Đúng vào thời điểm tràn trề hy vọng giúp gia đình thoát nghèo bằng con đường trở thành kỹ sư thì bất ngờ, Hiếu phát hiện ra căn bệnh ung thư não.