Hai trường hợp nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gồm anh Nguyễn Văn Đồng (trú tại thôn Long Lập, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ) và em Văn Thị Thủy (trú tại thôn Tháp Sơn, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn).

{keywords}

Đại diện Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương trao tiền bạn đọc ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn  

Trước đó, ngày 28/9, Báo VietNamNet đăng bài “Cha mẹ nghèo nuốt nước mắt "buộc con" ngay cả khi đêm xuống”, nói về hoàn cảnh của gia đình anh Đồng có người con gái út là cháu Nguyễn Thị Mai Uyên (SN 2016) mắc hội chứng Down, thường xuyên bỏ nhà đi khắp nơi khi không có người giám sát.

Để tránh con bỏ đi lang thang, vợ chồng anh Đồng đành nuốt nước mắt, dùng dây thừng buộc đứa con gái mới 5 tuổi vào góc nhà ngay cả khi đêm xuống. 

{keywords}

 Cháu Uyên (con anh Đồng) giờ không còn phải buộc chân vì có người cho cũi để ngồi chơi.

Gia đình anh Đồng, chị Châu thuộc đối tượng nghèo “hết cỡ”. Khoản thu nhập duy nhất của cả nhà chỉ dựa vào 4 sào ruộng. Đối với gia đình này thì chiếc bàn uống nước, chiếc giường để ngủ cũng là vật dụng hết sức xa xỉ”, ông Trần Đình Hèo, Bí thư chi bộ thôn Long Lập cho biết.

Chị Nguyễn Thị Bích Châu (vợ anh Đồng) chia sẻ, ngay khi Báo VietNamNet đăng bài viết, nhiều độc giả và các tổ chức đã gọi điện để hỏi thăm, động viên.

Nhiều đoàn đến trực tiếp cho quà như mì tôm, tiền..., đặc biệt là cháu Uyên giờ không còn phải buộc chân vì đã có cũi để ngồi chơi. Rất may báo VietNamNet đã chia sẻ kịp thời nên gia đình bây giờ không còn khổ như trước nữa”, chị Châu xúc động.

{keywords}

Trao số tiền gần 32 triệu đồng cho em Văn Thị Thủy, thôn Tháp Sơn, xã Sơn Châu.

Em Văn Thị Thủy là nhân vật trong bài viết: “Con gái hiếu thảo gặp tai nạn, bố mẹ nghèo cầu cứu khắp nơi” đăng trên VietNamNet ngày 15/10 vừa qua.

Ngày 27/9 vừa qua, Thuỷ bất ngờ gặp tai nạn chưa rõ nguyên nhân. Em được mọi người phát hiện, đưa đến bệnh viện khi đã bất tỉnh.

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bác sĩ thông báo em bị chấn thương sọ não, phải tiến hành nuôi vỏ não để chờ phục hồi với mức viện phí 5 triệu đồng/ngày, đây là khoản tiền quá lớn đối với gia đình của Thủy.

{keywords}
Hiện em Thủy đã về điều trị tại nhà để chờ thời gian tiếp theo tiến hành phẩu thuật ghép vỏ não.

Thương cảm trước hoàn cảnh của em, nhiều bạn đọc báo VietNamNet đã hỗ trợ Thủy số tiền 32 triệu đồng.

Chị Trần Thị Hoài (mẹ Thủy) cho biết, để lo viện phí cho con, gia đình đã bán mọi thứ và vay mượn khắp nơi nhưng chưa thấm vào đâu.

Hiện tại em đã về nhà điều trị, chờ thời gian tới tiếp tục tiến hành phẩu thuật để tiến hành ghép vỏ não đợt hai.

Sỹ Thông

Trao gần 100 triệu đồng tới hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Trao gần 100 triệu đồng tới hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Báo VietNamNet vừa trao số tiền gần 100 triệu đồng tới 3 trường hợp ở Hà Tĩnh. Đây là tấm lòng của bạn đọc gửi ủng hộ, tiếp sức cho các gia đình gặp khó khăn.