Đại diện Báo VietNamNet vừa đến thôn Nam Sơn, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để thăm và trao số tiền gần 60 triệu đồng cho 3 cháu Thoan, Tuấn, Thìn trên địa bàn.

{keywords}
Chính quyền địa phương cùng chứng kiến đại diện Báo VietNamNet trao số tiền gần 60 triệu đồng cho 3 cháu.

3 cháu là nhân vật trong bài viết: “Tương lai mịt mù của 3 đứa trẻ nhút nhát, lem luốc, mồ côi cha mẹ”. Trong đó, Thoan và Thìn là con trai của thứ của anh Đỗ Văn Hạnh (SN 1972) và chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1975), còn Tuấn là cháu ngoại.

Sau khi sinh Thoan, chị Hoa bị chứng động kinh, không làm gì được nên gia cảnh gặp nhiều khó khăn.

Năm 19 tuổi, con gái đầu của anh chị là Đỗ Thị Khoa (SN 1993) lấy chồng nhưng khi sinh con ra không được nhà chồng nhận. Khoa ôm con trai là Phan Anh Tuấn về nhà mẹ đẻ. Nuôi con được 7 tháng thì bỏ đi biệt xứ từ đó đến nay. Sau đó 1 năm chị Hoa sinh thêm Thìn.

Cách đây 5 năm, chị Hoa mất do bệnh tật, anh Hạnh phải nuôi cả con lẫn cháu.

Năm ngoái, anh cũng Hạnh mất vì bệnh hiểm nghèo, 3 cháu không nơi nương tựa, phải bấu víu vào người dì nghèo khó, vừa làm ruộng, vừa đi nhặt ve chai ở gần đó.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo huyện Bố Trạch và chính quyền địa phương, đại diện báo VietNam Net đã trao số tiền 57.960.000 đồng cho gia đình các cháu.

Bà Nguyễn Thị Luyến (người dì đang nuôi dưỡng các cháu) rất cảm động và hứa sẽ sử dụng số tiền này đúng mục đích, làm sổ tiết kiệm để các cháu có tiền ăn học trong mấy năm tới.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện Bố Trạch gửi lời cảm ơn đến hoạt động nhân ái của báo VietNam Net trên địa bàn.

Cảm ơn Báo VietNamNet cũng như tấm lòng của bạn đọc đã động viên, quan tâm. Mong sao sự chia sẻ, đồng cảm từ quý báo sẽ giúp các cháu có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh, mong nhiều hoàn cảnh sẽ được báo kết nối, giúp đỡ để sớm vượt qua khó khăn”, ông Hồng nói.

Hải Sâm

Tương lai mịt mù của 3 đứa trẻ nhút nhát, lem luốc, mồ côi cha mẹ

Tương lai mịt mù của 3 đứa trẻ nhút nhát, lem luốc, mồ côi cha mẹ

Cha mẹ lần lượt qua đời, anh em Thoan trở thành trẻ mồ côi. Cách đây ít lâu, chị gái Thoan bỏ đi, để lại một cậu con trai. Ba cậu cháu không nơi nương tựa, đành bấu víu tạm vào người dì nghèo khó.