Với phương châm hành động “Chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em”, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng hãng hàng không Vietjet tổ chức chương trình “Tết ấm cho em” nhằm khích lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống.

Trong tháng 11, 12/2020, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, kết hợp cùng các cơ quan ở các tỉnh, những nhà hảo tâm đã trao hơn 1.000 suất quà cho trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở một số tỉnh miền Trung, với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, đoàn đã trao 150 suất quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà) cho 150 trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. Đoàn cũng đến thăm 2 gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng và 1 phần quà.

Ngày 16/1/2021, lễ tổng kết chương trình “Tết ấm cho em” tại TP Ninh Bình diễn ra, khép lại một hành trình nhân văn với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần, mang Tết vui đến với trẻ em nghèo. Tại chương trình, BTC trao 100 suất quà và học bổng (gồm 1 triệu đồng và 1 phần quà) cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
 

 

{keywords}

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng không Vietjet trao quà cho các em học sinh nghèo

Em Nguyễn Khánh Linh - học sinh trường THCS Phú Lộc huyện Nho Quan chia sẻ: “Bản thân em đang mang bệnh, mẹ phải đi làm ăn xa để lấy tiền chữa bệnh cho em. Khi nhận được quà từ BTC trong dịp cận Tết em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt và sống cuộc sống ý nghĩa hơn”.

{keywords}
 Ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng không Vietjet chia sẻ tại buổi lễ tổng kết

Ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng không Vietjet chia sẻ: “Qua các chuyến đi, chúng tôi nhận thấy vẫn còn rất nhiều trường hợp khó khăn cần nhận được sự trợ giúp của cộng đồng. Chúng tôi cũng “đọc” được niềm vui trong ánh mắt các em, và hiểu rằng hoạt động thiện nguyện mà Vietjet thực hiện đã góp phần tạo động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, hàng năm, Vietjet đều trích một phần từ doanh thu để xây dựng quỹ sử dụng cho hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những đóng góp của mình và các tổ chức, cá nhân là nền tảng để góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn”.

Ông Nguyễn Đức Thịnh cũng cho biết, “Vietjet đã sát cánh chương trình “Tết ấm cho em” trong 4 năm liên tiếp vừa qua. Tại chương trình tổng kết hôm nay, chúng tôi tiếp tục hy vọng rằng mỗi phần quà sẽ là một “đốm lửa nhỏ” thắp lên những “ngọn lửa ấm” cho các em và gia đình trong ngày Xuân sắp tới. Chúng tôi cũng mong muốn chương trình sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn, để có thêm nhiều tấm lòng nhân ái gửi đến những người còn thiệt thòi trên cả nước”.

Nguyễn Niên