- Cậu bé có đôi mắt trong veo, luôn miệng nói chuyện như chú chim non ấy là bệnh nhân của Khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều. Ít ai biết rằng, cậu bé đã phải trải qua 18 lần truyền hóa chất hết sức đau đớn.

Em Lê Đức Thắng là con trai út của vợ chồng anh Lê Đình Thanh (sinh năm 1976) và chị Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1977), trú tại thôn Bột Trung, xã Hoàng Tân, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Mới 3 tuổi, tính mạng Thắng đang đối diện với nguy cơ bị tử thần cướp đi bất cứ lúc nào.

{keywords}
Thắng mắc bệnh ung thư, tính mạng bị đe dọa

Kể về con trai mình, chị Huệ ngân ngấn nước mắt. Thắng vẫn phát triển bình thường cho đến năm tròn 2 tuổi thì bị sốt kéo dài bất thường. Mắt lồi ra, cơn sốt hành hạ ngày đêm không dứt. Hai vợ chồng đưa con đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh nhưng cũng không tìm ra nguyên nhân căn bệnh.

Thấy con ngày càng yếu ớt, hai vợ chồng vội vã vay mượn tiền anh chị em trong nhà để khăn gói ra Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Tại đây, chị Huệ bàng hoàng khi nghe bác sĩ kết luận, Thắng bị u nguyên bào thần kinh, căn bệnh ung thư thường gặp ở trẻ em, nguy hiểm đến tính mạng.

"Tôi run run cầm tờ xét nghiệm của con trên tay, không dám tin đây là sự thật. Chúng tôi đưa cháu sang bệnh viện Việt Đức khám lại, hy vọng kết quả đó chỉ là nhầm lẫn". Chị Huệ đau khổ nói, ở đây, tờ giấy trả về cũng mang cùng một dòng chữ khiến anh chị suy sụp hoàn toàn.

Sau khi phát hiện ra bệnh, Thắng được chuyển sang bệnh viện Việt Đức điều trị, tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ở hốc mắt. Sau đó, em được chuyển về Bệnh viện K3 truyền hóa chất để ngăn cho khối u không phát triển tiếp.

"Hiện tại cháu đang truyền đợt hóa chất thứ 18. Mỗi lần vào thuốc, cháu không ăn được gì, người xanh xao, tái nhợt. Nhìn con đau đớn như thế tôi xót lòng lắm. Dù có vay mượn nợ nần đến đâu vợ chồng tôi sẽ không từ bỏ việc chữa bệnh cho con, còn nước còn tát”, chị Huệ ngậm ngùi.

{keywords}
Chị Huệ lo lắng cho tương lai trước mắt của con

Được biết, chị Huệ từng là giáo viên mầm non, còn anh Thanh làm công nhân trong công ty giày da. Kể từ ngày phát hiện ra bệnh của con, chị Huệ phải xin nghỉ việc dạy học để dành toàn bộ thời gian chăm con ở viện. Việc duy trì sinh hoạt trước giờ đã khó khăn, nay càng thêm túng quẫn khi cộng thêm chi phí chữa bệnh đắt đỏ mà chỉ có mình anh Thanh gánh vác.

Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng chị phải vay mượn anh em, bạn bè, vay ngân hàng bởi thu nhập từ ít ruộng và tiền lương công nhân của chồng không thể đủ. Trong khi đó, sự sống của con đang dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị, mỗi tháng chi phí lên đến 14-15 triệu đồng

Mặc dù bé Thắng có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Đã nhiều năm nay, ở viện mẹ con chị Huệ phải sống nhờ vào những suất cơm được phát miễn phí, bởi đối với gia đình họ lúc này, chỉ lo kiếm tiền thuốc cho con mỗi ngày đã là điều vô cùng khó khăn.

Căn bệnh quái ác đang dần cướp đi sức sống của bé bé. Số tiền điều trị hàng tháng cho con quá lớn khiến gia đình lâm vào cảnh bế tắc. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng bé có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, bé Lê Đức Thắng đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Phạm Bắc

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Đình Thanh/chị Nguyễn Thị Huệ, thôn Bột Trung, xã Hoàng Tân, huyện Hoàng Hóa, tỉnhThanh Hóa. SĐT 0972493455

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.095 (bé Lê Đức Thắng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436