Kết thúc đợt điều trị hóa chất sớm hơn so với các bệnh nhi trong khoa, em Hồ Thị Tú Anh (16 tuổi) năm nay được về quê nhà Nghệ An ăn Tết cùng gia đình.

Tú Anh là nhân vật trong bài viết "Cuộc đời bi thảm của nữ sinh bị bỏ rơi từ khi mới chào đời”, được báo VietNamNet đăng tải cách đây ít lâu. Qua bài báo, em nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Báo VietNamNet đã làm thủ tục, trao số tiền 59.062.800 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến tận tay gia đình em.

{keywords}
Báo VietNamNet chuyển số tiền bạn đọc ủng hộ đến tận tay gia đình

Chị Hồ Thị Châu, mẹ của Tú Anh ước mong: “Mong rằng năm mới đến, sức khỏe cháu sẽ tốt hơn, mau bình phục, cả gia đình mạnh khỏe. Tôi cũng chúc các bệnh nhân ở Bệnh Viện K Tân Triều mau được xuất viện, hưởng một mùa xuân vui vẻ. Chúc báo VietNamNet năm mới đạt nhiều thành công, có thể giúp đỡ được nhiều người có cơ hội chữa bệnh như cháu Tú Anh nhà tôi”.

Nằm giường bệnh kế bên, em Hoàng Đức Tuấn (16 tuổi) đang buồn bã, nhăn nhó sau 1 ngày điều trị hóa chất. Chị Hoàng Thị Huyền, mẹ Tuấn chia sẻ, khả năng năm nay mẹ con chị phải ăn Tết trong bệnh viện vì đợt điều trị còn dài, bệnh tình Tuấn cũng đang trở nặng.

Nhắc đến năm mới, cậu bé buồn so, rụt rè nói: "Con mong sao khỏi bệnh, được lắp chân giả để tự đi lại được. Con cũng mong các bạn ở đây mau khỏe, chiến thắng bệnh tật".

{keywords}
Mong ước của em Hoàng Đức Tuấn là sang năm mới có 1 chiếc chân giả để đi học cùng các bạn

Còn với gia đình bé Nguyễn Bảo Trâm (4 tháng tuổi, ở Hòa Bình), niềm vui đang đến gần. Vừa qua, sau khi bài viết: “Mồ côi cha, bé gái 3 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần tiền mổ gấp” được báo VietNamNet đăng tải, bé Bảo Trâm đã được các mạnh thường quân giúp hơn 177 triệu đồng để mổ tim.

Chị Nguyễn Thanh Mai, mẹ bé xúc động: “Con em được như ngày hôm nay là nhờ sự gúp đỡ từ bạn đọc báo VietNamNet. Sau ca mổ, hiện tại sức khỏe con đã ổn định, ăn uống được, có tăng cân. Em cũng chúc tất cả những bé bị bệnh tim khác sẽ sớm khỏe".

{keywords}{keywords}
Sau ca mổ tim thành công, hiện sức khỏe của bé Bảo Trâm đã ổn hơn. Bé ăn được, ngủ được và tăng cân nhẹ.

Anh Nguyễn Thanh Phương, cha bé Nguyễn Thiên Phú bị bỏng cồn cũng nhờ báo VietNamNet gửi lời tri ân đến các nhà hảo tâm: “Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn báo VietNamNet và những cô chú, anh chị đã giúp đỡ cháu Phú. Số tiền gần 700 triệu đồng mà mọi người gửi tặng chính là chiếc phao cứu mạng, cho cháu được như ngày hôm nay.

Nhân dịp năm mới sắp đến, gia đình cháu Thiên Phú xin gửi lời chúc đến toàn thể Báo VietNamNet, các mạnh thường quân trong và ngoài nước một năm mới an khang, thịnh vượng".

{keywords}
Vượt qua cửa tử một cách kì diệu, hiện sức khỏe bé Thiên Phú đang dần ổn định, các vết bỏng không còn đau rát.

Phạm Bắc

Trao gần 180 triệu đồng cho gia đình em Huỳnh Tú Linh

Trao gần 180 triệu đồng cho gia đình em Huỳnh Tú Linh

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, trao số tiền 178.806.000 đồng cho chị Thị Kim Muội, mẹ em Huỳnh Tú Linh.