- Hơn một năm nay, từ ngày phát hiện ra bệnh, Thủy đã phải trải qua 4 đợt truyền hóa chất, mái tóc đen nhánh ngày nào bây giờ đã rụng gần hết. Khi được hỏi về ước mơ của mình, Thủy ánh lên đôi mắt long lanh "Em muốn làm cô giáo". Sau câu trả lời đó là sự im lặng đến nao lòng, bởi có lẽ chính Thủy cũng biết, mình đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo khó chữa.

TIN BÀI KHÁC

Đến Khoa nhi Bệnh viện K3 Tân Triều thăm cô bé Phạm Thị Thủy (SN 2003, thôn Hữu Chung, xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), chúng tôi không khỏi bất ngờ xúc động. Đang ở độ tuổi tung tăng cắp sách tới trường, Thủy phải chống chọi với những cơn đau do căn bệnh ung thư quái ác, nhưng trong em vẫn luôn ánh lên hi vọng lạc quan với mơ ước được làm cô giáo.

{keywords}
Thủy và bố mình, anh Phạm Văn Hiếu trong bệnh viện

Đang hỏi thăm Thủy, thì vừa lúc đó, anh Phạm Văn Hiếu, bố em cũng đi xin xuất cơm từ thiện về. Một suất cơm chưa đầy một bát, ít rau luộc, lạc rang, 3 miếng thịt cho hai bố con, khi con ăn không hết thì bố ăn. Đây gần như là nguồn lương thực chính nuôi bố con anh Hiếu những ngày trong bệnh viện. Những ngày không có cơm từ thiện, anh Hiếu mới dám ra ngoài mua, nhưng cũng chỉ dám mua suất cơm rẻ nhất.

Ngồi trò chuyện với anh Hiếu một lúc, chúng tôi mới phát hiện ra bàn tay phải của anh không được bình thường như người khác. Thì ra, hồi nhỏ, sau một lần lên cơn sốt co giật, bàn tay anh bị co lại. Do lúc đó gia đình không có điều kiện đưa đi bệnh viện khám nên anh Hiếu phải chịu cảnh tàn tật cho đến nay.

{keywords}
Bàn tay dị tật khiến anh Hiếu không làm công việc nặng nhọc

Vợ chồng anh Hiếu có tất cả hai người con, một trai, một gái. Con trai cả, em Phạm Văn Chung năm nay 19 tuổi. Bởi hoàn cảnh gia đình, Chung phải nghỉ học giữa chừng đi làm thêm kiếm tiền từ năm lớp 9. Bé Thủy là con gái út trong nhà nên được mọi người quan tâm hết mực. Cuộc sống gia đình tuy vất vả nhưng nhìn hai đứa con khỏe mạnh khôn lớn, hai vợ chồng anh chị cũng yên chí làm ăn.

Nhưng rồi tai họa bỗng nhiên ập đến, năm Thủy học lớp 7, vừa vào năm học mới được mấy tháng, trên cổ em xuất hiện khối u nhỏ, gia đình chủ quan không cho đi khám, nghĩ con chỉ nổi hạch thông thường. Nhưng sau đó một thời gian, khối u lớn dần, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Lúc này, anh Hiếu mới vội vã đưa con đến bệnh viện tỉnh khám.

Từ bệnh viện tuyến dưới các bác sĩ nghi ngờ rồi chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị. Sau nhiều lần lấy máu xét nghiệm, anh Hiếu, chị Bé nhận được tin sét đánh ngang tai: con gái út mắc ung thư hạch. Nằm điều trị ở bệnh viện Nhi TW một tháng, Thủy được chuyển sang bệnh viện K3 tiếp tục điều trị hóa chất.

Anh Hiếu xót xa cho biết, hai vợ chồng anh quanh năm chỉ biết làm ruộng vất vả, khéo thu vén cơm cà mắm muối thì mới đủ ăn. Bàn tay dị tật khiến anh bất lực không thể chăm sóc vợ con chu đáo. Đầu năm 2015, anh chị vay mượn ngân hàng mua con bò giống về nuôi, nhưng bởi con phát hiện ra bệnh hiểm nghèo, buộc lòng phải bán gấp con bò lấy tiền nhập viện.

“Mỗi lần lên Hà Nội điều trị là mất cả chục triệu tiền mua thuốc bổ, thuốc ngoài bảo hiểm cho cháu. Ngân hàng cũng đã vay hết sổ rồi, giờ không biết bấu víu vào đâu nữa. Chúng tôi định điều trị hết đợt này rồi sẽ cho cháu về ở nhà vì thật sự không còn khả năng lo cho con nữa", anh Hiếu cố nén nước mắt.

Có lẽ, ước mơ trở thành cô giáo của Thủy khó có thể trở thành hiện thực khi căn bệnh ung thư đang đe dọa tính mạng em. Với hoàn cảnh gia đình dần khánh kiệt, lúc này, niềm hy vọng lớn nhất của gia đình chính là sự quan tâm, giúp đỡ của Quý bạn đọc. 

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Văn Hiếu (thôn Hữu Chung, xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương)  SĐT: 0944742417

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số ( Em Phạm Thị Thủy ở Hải Dương)Mã số 2016.175

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436