Cơn mưa nặng hạt từ sáng sớm khiến con đường vào xã A Mú Sung, trở nên lầy lội, trơn trượt, nhấp nhô những ổ gà, ổ voi. Chật vật hơn một tiếng đồng hồ, cuối cùng đoàn chúng tôi mới vào được đến địa điểm chính.

Cùng bộ đội Biên phòng và cán bộ xã dẫn đến thăm 2 hộ gia đình, được chứng kiện tận mắt về hoàn cảnh, chúng tôi những người làm báo không khỏi chạnh lòng trước thiếu thốn vất của bà con ở nơi đây.

{keywords}
Đoàn Báo VietNamNet, bộ đội biên phòng và cán bộ xã A Mú Sung đến thăm 2 hộ gia đình

Chương trình xây “Ngôi nhà mơ ước ước” cho người nghèo lần đâu tiên đến với bà con vùng biên giới Lào Cai. Chúng tôi đã đi rất nhiều nơi, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, những đứa trẻ cơm không có đủ ăn, áo không có mặc phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nạt. Bởi thế càng thôi thúc chúng tôi phải cố gắng hơn nữa để giúp đỡ bà con nghèo vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống, nhà ở” Ông Nguyễn Đăng Tấn, đại diện báo VietNamNet chia sẻ.

Theo hồ sơ gửi về chương trình “Ngôi nhà mơ ước” của địa phương và Bộ đội Biên phòng, 2 hộ gia đình ở xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đều là những hộ đặc biệt khó khăn cần được hộ trợ về nhà ở.

{keywords}
Báo VietNamNet, bộ đội biên phòng, cán bộ xã A Mú Sung trao tặng ngôi nhà mơ ước cho gia đình chị Tẩn Sử Mẩy

 

{keywords}
Gia đình anh Phàn Quẩy Xèo vui mừng đón nhận tấm lòng của các nhà tài trợ giúp đỡ xây nhà

Hộ gia đình chị Tẩn Sử Mẩy sinh năm 1981 có 4 khẩu là một trong những hộ khó khăn nhất ở xã. Mới đây căn nhà của chị bị gió lốc hất tung mái nhà, cả gia gia đình phải đi ở nhờ hàng xóm. Đến nay gia đình vẫn chưa có khả năng để xây lại nhà. 

Còn hộ gia đình anh Phàn Quẩy Xèo sinh năm 1981, trú tại thôn Ngải có 4 người con , vợ mắc bệnh tâm thần. Căn nhà anh Xèo dựng tạm bợ bằng những cây tre ván gỗ, nằm sát vực núi. Mỗi lần cơn mưa kéo đến, trong nhà anh không khác gì ngoài trời, các con phải anh xúm lại một chỗ run lẩy bẩy vì mưa rét. Hôm chúng tôi đến trao tiền xây nhà, anh đi làm ăn nơi Biên giới còn vợ anh bị bệnh tâm thần cứ lang thang. Mấy đứa trẻ phải tự cơm nước. Mặc dù đoàn đến tận nhà trao tiền nhưng chị không dám vào nhận.

Trước hoàn cảnh đó, chương trình đã quyết định trao tặng 2 ngôi nhà với số 70 triệu đồng/ 1căn nhà. Số tiền trên báo VietNamNet đã bàn giao cho đồn biên phòng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lao Cai) cùng nhân dân xây dựng. 

Cầm tấm biển trao tặng ngôi nhà mơ ước, chị Tẩn Sử Mẩy hạnh phúc chia sẻ: "Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ. Có nhà mới rồi mẹ con tôi không phải đi ở nhờ nữa”.

Đây là 2 căn nhà do Công ty Hà Phương và Car Passion tài trợ qua báo VietNamNet. 

Một số hình ảnh về hoàn cảnh của 2 hộ gia đình:

{keywords}{keywords}{keywords}
Hộ gia đình anh Phàn Quẩy Xèo có 4 con nhỏ, vợ bị tâm thần, nhà ở tạm bợ dột nát

 

{keywords}{keywords}{keywords}
Hộ gia đình chị Tẩn Sử Mẩy nhà bị tốc mái cả gia đình phải đi ở nhờ

 Phạm Bắc