Mới đây, đại diện báo VietNamNet đã về thăm gia đình ông Trần Minh Nhuận (54 tuổi) trú thôn thôn Thượng Hải, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), trao nóng 104.762.500 đồng (Một trăm linh tư triệu, bảy trăm sáu mươi hai ngàn, năm trăm đồng) tới tay vợ ông Nhuận là bà Phạm Thị Liệu (57 tuổi).

Ông Nhuận là nhân vật trong bài viết “Người bảo vệ nghèo bị xe tông nguy kịch, cần tiền cứu chữa”, đăng tải trên báo VietNamNet. Ông làm bảo vệ cho một trang trại chăn nuôi cách nhà khoảng 50km. Số tiền ít ỏi từ đồng lương bảo vệ chưa đủ lo thuốc thang chạy chữa cho vợ yếu con đau. Nỗi lo lắng chưa nguôi thì mới đây, ông Nhuận gặp tai nạn, không có tiền chữa chạy.

{keywords}
Ông Nhuận chấn thương nặng sau vụ tai nạn

Một chiều cuối tháng 2, trong lúc điều khiển xe máy từ chỗ làm về, cách nhà khoảng 5km thì ông Nhuận va chạm phải chiếc xe ba gác. Vụ tai nạn khiến ông ngã xuống đường, bất tỉnh được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ cho biết, nạn nhân bị chấn thương sọ não, tổn thương mắt và hàm mặt, cần khoản tiền lớn để điều trị dài ngày. Thế nhưng, ở quê nhà, ngoài căn nhà rách nát đến xác xơ thì gia đình nạn nhân không còn có thứ gì đáng giá để có thể bán lấy tiền chạy chữa.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải, gia đình ông Nhuận nhận được nhiều sự quan tâm. Thương cho hoàn cảnh của ông, độc giả báo VietNamNet đã gửi về qua số tài khoản của báo VietNamNet số tiền 104.762.500 đồng. Phóng viên đã đến thăm và chuyển tận tay số tiền nói trên cho vợ ông Nhuận có thêm kinh phí điều trị dài ngày cho chồng.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao hơn 104 triệu cho gia đình ông Nhuận

Được biết, sau khi nằm ở bệnh viện tỉnh, ông Nhuận được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Sau cơn hôn mê, ông Nhuận mất trí nhớ nên được chuyển về Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh.

Cầm số tiền độc giả ủng hộ trên tay, bà Phạm Thị Liệu xúc động, òa khóc: “Tôi không biết lấy gì để đáp lại tình cảm của mọi người. Giờ tôi chỉ mong chồng sớm khỏe lại để về nhà với vợ con. Tôi thay mặt chồng tôi, xin tri ân cảm tạ những ân nhân đã giúp đỡ chồng tôi có thêm tiền chữa bệnh”.

Thiện Lương

Hai bà cháu cùng ung thư, gia đình nghèo bất lực

Hai bà cháu cùng ung thư, gia đình nghèo bất lực

Mỗi ngày trôi qua, chị Bích lại thêm một ngày sống trong lo âu, sợ hãi khi cả mẹ đẻ và con trai mình đều đang vật vã chiến đấu với căn bệnh ung thư hiểm nghèo.