Ngày 12/11/2020, tại bản Đỏong, xã Tri Phương, huyện Tràng Định (Lạng Sơn), lễ khánh thành ngôi nhà của anh Đinh Văn Thu, 1 trong 5 hộ nghèo của tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra. Đây là căn nhà được xây dựng nằm trong khuôn khổ chương trình "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên" do 4 cơ quan đồng phối hợp tổ chức, được thực hiện bằng tin nhắn qua cổng Thông tin nhân đao quốc gia 1400.

{keywords}

Gắn biển và khánh thành ngôi nhà
{keywords}
Phó bí thư thường trực Tràng Định Hoàng Anh Dũng trao quà cho gia đình anh Thu

Gia đình anh Thu là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của huyện Tràng Định. Vợ anh bị ung thu mất sớm, để lại cho anh con nhỏ và người mẹ già. Bản thân anh Thu không được bình thường, tư duy phát triển chậm. Anh không có nhà cửa, phải đi ở nhờ. Kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp trong khi sức khỏe yếu, vì thế cả nhà luôn trong tình trạng thiếu ăn.

Với số vốn 50 triệu đồng của chương trình do Hội chữ thập đỏ Lạng Sơn phân cho huyện Tràng Định, gia đình anh Thu đã được lựa chọn xây nhà. Cùng với sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, ngôi nhà khang trang được dựng lên giữa mảnh đất địa phương giành cho anh.

{keywords}

Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Lạng Sơn Nông Thị Bích Thuận cùng bà Đàm Thị Nhi - đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN, Giám đốc cổng thông tin nhân đạo quốc gia Đỗ Thị Hòa trao quà cho anh Thu
{keywords}
Ngôi nhà của anh Đinh Văn Thu được chương trình hỗ trợ

Lễ khánh thành là ngày vui không chỉ của riêng gia đình anh Thu mà còn là ngày vui của bà con chòm xóm, của chính quyền địa phương. Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Hoàng Anh Dũng, Phó bí thư thường trực huyện Tràng Định chia sẻ, địa phương rất vui khi được chương trình "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên" trao tặng nhà cho người nghèo.

"Chương trình "Nông thôn mới" của địa phương đạt được kết quả tốt là nhờ sự chung tay góp sức của cả nước. Rất mong có nhiều chương trình thiết thực như vậy đối với đồng bào vùng biên cương của tổ quốc để vùng biên thật sự trở thành phên dậu quốc gia", ông nói.

Trong ngày vui nhận nhà, anh Thu tâm sự, gia đình anh sắp đón thêm thành viên mới. Thương cho hoàn cảnh "gà trống nuôi con" của anh, một người phụ nữ trong thôn đã nguyện gắn bó cuộc đời của mình chăm sóc cho anh. Như vậy, sau chương trình "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên", anh Thu cùng mẹ và con trai mình đã có được một mái ấm thật sự.

P.V

Gánh nặng chất vai cô gái trẻ phải nuôi cha bại liệt, mẹ tâm thần, 3 em trai nhỏ

Gánh nặng chất vai cô gái trẻ phải nuôi cha bại liệt, mẹ tâm thần, 3 em trai nhỏ

Có khuôn mặt bầu bĩnh, ưa nhìn, nhiều người quen trêu Linh "nhìn không giống con nhà nghèo". Thế nhưng, hoàn cảnh của em đang bi đát đến độ không phải ai cũng có thể hiểu được.