{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao hơn 94 triệu đồng cho anh Trần Quang Đại, cha của bé Như Quỳnh.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Bàn chân trụi lủi của bé gái 7 tuổi sau 18 lần phẫu thuật đau đớn”, nhiều nhà hảo tâm đã tới bệnh viện, gửi trực tiếp đến cha mẹ bé Như Quỳnh số tiền hơn 43 triệu đồng. Tổng cộng con được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ gần 140 triệu đồng.

Hiện tại, Như Quỳnh vừa được tạm thời xuất viện, về quê nhà Phú Yên nghỉ ngơi. Khi biết con được ủng hộ số tiền lớn, chị Nguyên và anh Đại hạnh phúc tột cùng, bởi con gái của anh chị đã có cơ hội tiếp tục được chữa bệnh.

Anh Đại bày tỏ: “Gia đình chúng tôi không biết nói sao cho hết sự biết ơn của mình. Nhờ Báo VietNamNet và các mạnh thường quân thương mà giờ đây, chúng tôi có điều kiện chữa trị lâu dài cho con. Hiện tại con vẫn đang theo điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định”.

{keywords}
Bé Như Quỳnh đang theo dõi và điều trị căn bệnh dị dạng mạch máu theo đợt tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Suốt 7 năm nay, cô bé Như Quỳnh thường phải trải qua đau đớn cắt da thịt, chân con cứ bầm tím dần rồi tự rỉ máu. Mới 7 tuổi nhưng con đã trải qua 18 ca phẫu thuật, phải thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau. Đôi bàn chân của con từ đầy đủ 10 ngón, đến nay chỉ còn 1 ngón duy nhất. Dọc chân phải là những vết sẹo chằng chịt, nối dài.

Nỗi sợ bệnh viện đến ám ảnh, sự mặc cảm, tự ti vì khác biệt trên cơ thể cứ thế lớn dần theo thời gian, khiến cô bé xinh xắn khép mình, trở nên trầm mặc, ít nói.

Chị Nguyên nhớ lại hình ảnh con gái cầm những tấm giấy khen vào ngày kết thúc năm học lớp 1 mà lòng cay đắng. Đứa trẻ chăm ngoan đáng lẽ đã có một cuộc đời tươi vui, tốt đẹp biết bao. Ấy vậy mà bệnh tật tai ương giày vò thân thể bé nhỏ của con, khiến tương lai của con trở nên mờ mịt quá. Giờ đây, nhờ số tiền bạn đọc báo giúp đỡ, vợ chồng chị Nguyên mong sao con gái được chữa trị hết bệnh, để con được khỏe mạnh, vô tư.

Khánh Hòa

Gánh nặng chất vai cô gái trẻ phải nuôi cha bại liệt, mẹ tâm thần, 3 em trai nhỏ

Gánh nặng chất vai cô gái trẻ phải nuôi cha bại liệt, mẹ tâm thần, 3 em trai nhỏ

Có khuôn mặt bầu bĩnh, ưa nhìn, nhiều người quen trêu Linh "nhìn không giống con nhà nghèo". Thế nhưng, hoàn cảnh của em đang bi đát đến độ không phải ai cũng có thể hiểu được.