Sáng ngày 9/7, đại diện Báo VietNamNet cùng cán bộ PCTXH, Bệnh viện Việt Đức trao số tiền 93.153.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến tận tay chị Nguyễn Thị Hà ở xóm Khụ, xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao số tiền 93.153.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến tận tay chị Nguyễn Thị Hà

Hoàn cảnh gia đình chị Hà được Báo VietNamNet chia sẻ qua bài viết: “Cha qua đời, mẹ bị mủn xương, 2 chị em chưa đầy 3 tuổi tuổi ôm nhau khóc ngặt”. Chồng chị, anh Dũng phát hiện triệu chứng bệnh từ sớm, nhưng do không có tiền, anh nén đau để làm việc, uống thuốc cầm cự. 

Cơn đau đến ngày càng dồn dập, mỗi lúc một nhiều hơn. Một ngày, khi đang bế con nhỏ trên tay, anh Dũng gục ngã. Qua thăm khám tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, bác sĩ phát hiện anh có một khối u trong gan, đề nghị nhập viện điều trị gấp.

Biết được bệnh tình của mình và thương vợ con, sợ tốn kém, anh Dũng đành ở nhà chịu đựng. Được ít ngày, anh Dũng qua đời để lại nỗi trăn trở về con cái. Bởi lẽ, con anh còn quá nhỏ, đứa lớn 2 tuổi, đứa bé mới 9 tháng.

Trong khi đó, từ lúc mang thai con thứ hai, vợ anh đã bị mục xương, lòi xương đầu gối không làm được gì. Bác sĩ phải cắt một phần xương đầu gối rồi đóng đinh vào.

Sau khi hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Hà được Báo VietNamNet chia sẻ, mẹ con chị đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Hà xúc động: “Thực sự mẹ con em không biết nói gì ngoài lời cảm ơn đến Báo VietNamNet đã làm cầu nối, chia sẻ hoàn cảnh của gia đình đến mọi người. Số tiền mà mọi người ủng hộ đén gia đình, tôi sẽ một phần để chữa bệnh còn lại để nuôi dạy các cháu”.

Hiện tại, chị Hà đang làm thủ tục nhập viện để điều trị căn bệnh mủn xương chân ở Bệnh viện Việt Đức.

Phạm Bắc

Em Nguyễn Nhật Trường bị suy thận được ủng hộ hơn 40 triệu đồng

Em Nguyễn Nhật Trường bị suy thận được ủng hộ hơn 40 triệu đồng

Cậu bé Nhật Trường bị suy thận nhận được nhiều sự hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet. Nhờ đó, sắp tới em sẽ được phẫu thuật ghép thận.