Nhã Phương là con gái út của vợ chồng chị Lê Thị Bé Oanh và anh Huỳnh Văn Xuân. Phát hiện bị ung thư hệ tạo huyết khi vừa qua lễ thôi nôi được vài ngày, từ đứa trẻ đáng yêu, hay cười, bé Nhã Phương thường hay bì bì gương mặt. Dù ba mẹ hỏi chuyện, con cũng chỉ nhìn, rồi quay đi.

Sau khi bài viết “Bé gái 1 tuổi bụng phình to, nức nở khóc òa vì ung thư đau đớn” được đăng tải trên Báo VietNamNet, hoàn cảnh của gia đình con đã được nhiều bạn đọc thương cảm và sẻ chia.

{keywords}
Căn bệnh ung thư mô bào ác tính khiến bụng bé Nhã Phương phình to. 

Con có một anh trai, đang học lớp 4. Đáng thương thay, bởi em gái bị bệnh nặng, nên dù bị viêm phổi, bé cũng chỉ được đi khám sơ sơ rồi lấy thuốc về uống. Ở nhà, ông bà nội của bé cũng đã lớn tuổi, chẳng thể đưa đón cháu đi học, thậm chí nhiều khi cũng chẳng thể quan tâm hết chuyện ăn uống của con trai. Còn bé Nhã Phương hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Sức khỏe của con đang ngày càng suy yếu, các đầu móng tay bị hỏng gần hết do tác dụng phụ của thuốc. Bụng của con vẫn phình to và tinh thần ngày càng trì trệ. Xem ảnh của con ngày bé, đứa trẻ trong hình cười tươi rạng rỡ, khác hẳn con bây giờ.

Những ngày giáp Tết, nhìn các gia đình khác gói ghém đồ đạc, chuẩn bị về quê, vợ chồng anh Xuân bần thần, vừa thương con gái, lại nhớ con trai và cha mẹ già ở quê nhà.

Khi nhận số tiền 82.729.000 do bạn đọc Báo VietNamNet gửi tặng tới gia đình, vợ chồng anh Xuân cảm động đến bật khóc, không dám nghĩ có ngày được cầm số tiền lớn như vậy. Họ cứ nhắc đi nhắc lại với con gái: “Đã có tiền để chữa bệnh cho con rồi”, dù đứa trẻ chẳng có phản ứng gì.

{keywords}
Chị Oanh, mẹ của bé Nhã Phương thường khóc trộm một mình vì thương con.

Thông qua Báo VietNamNet, vợ chồng anh Xuân cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc đã thương và giúp đỡ gia đình. Số tiền đã được vợ chồng anh đóng phần lớn vào tạm ứng viện phí cho con để chữa bệnh dần, phần còn lại để mua thêm đồ ăn bồi bổ cho chị Bé Oanh, bởi hiện nay Nhã Phương chỉ bú sữa mẹ.

Vợ chồng tôi xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Chúng tôi sẽ sử dụng số tiền này đúng với mục đích để chữa bệnh. Trong đó, phần lớn sẽ để chữa bệnh cho bé Nhã Phương, ngoài ra, chúng tôi xin trích một phần nhỏ để đưa con trai đầu đi khám bệnh, mong con được chữa trị kịp thời”, anh Xuân chia sẻ.

Khánh Hòa

Bé gái 1 tuổi bụng phình to, nức nở khóc oà vì ung thư đau đớn

Bé gái 1 tuổi bụng phình to, nức nở khóc oà vì ung thư đau đớn

 Có những lúc đau đớn, bé Nhã Phương ghì đầu, đập vào bụng bùm bụp. Chị Lê Thị Bé Oanh lại nước mắt lưng tròng, cầm lấy đôi bàn tay bé nhỏ của con gái, nhẹ nhàng xoa bóp và âu yếm con vào lòng.