Lần thứ 2 trở lại Viện bỏng Quốc gia thăm bé Hải Yến, nhân vật trong bài viết: " Xin cứu bé gái còn sống trong vụ tẩm xăng đốt cả gia đình ở Sơn La" đăng trên báo điện tử VietNamNet ngày 30 /7, chúng tôi vui mừng khi nghe được tin tính mạng em đã qua cơn nguy kịch và vừa trải qua ca phẫu thuật lần thứ 7.

{keywords}
Vụ tẩm xăng đốt cháy 4 người trong gia đình chỉ còn bé Hải Yến sống sót

Như trước đã đưa tin, vụ việc xảy ra ra ở Bản Nà Bó, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Gia đình 4 người gồm chị Hà Thị Huế, 2 con gái là cháu Linh Giang (3 tuổi), cháu Hải Yến (9 tuổi) và mẹ chị Yến là bà Hà Thị Hoàn bị Nguyễn Văn Bình nhốt trong nhà và tẩm xăng đốt sau khi đã chém nhiều nhát dao vào chị Huế.

Hậu quả chị Huế tử vong tại chỗ, cháu Linh Giang cũng qua đời sau khi đưa vào viện cấp cứu. Bà Hà Thị Hoàn cùng bé Hải Yến được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do bỏng quá nặng bà Hòa (bà ngoại bé Yến) đã không qua khỏi. Hiện chỉ còn mình bé Hải Yến đang hằng ngày giành giật sự sống từng giây, từng phút với nỗi đau đớn vô cùng.

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Hải Yến được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, kịp thời giúp đỡ. Trong 10 ngày đầu tháng 8, Báo VietNamNet đã nhận được số tiền 79.585.974 đồng, tấm lòng bạn đọc giúp đỡ bé Yến qua tài khoản báo

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet đến Viện bỏng Quốc gia trao số tiền 79.585.974 đồng đến tận tay gia đình bé Hải Yến

Ngoài ra, hơn 1 tháng qua, nhiều mạnh thường quân cũng đến tận bệnh viện ủng hộ trực tiếp cho bé khoảng hơn 100 triệu đồng. Trước những tình cảm đó, chị Hà Thị Viện cô ruột của bé Hải Yến nghẹn ngào gửi lời cảm ơn: "Trong cơn hoạn nạn, nếu cháu Yến không được nhiều bàn tay đưa ra giúp đỡ, từ các bác sĩ, y tá trong bệnh viện, các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo... thì có lẽ, đã không có ngày hôm nay...".

Phạm Bắc