Sau khi thất bại ở cuộc hôn nhân đầu, chị Hoa về sống cùng cha mẹ trên đảo Nam Du (tỉnh Kiên Giang), nơi cách đất liền 150km. Không may bị tai nạn giao thông gãy xương đùi, cha mẹ phải vét sạch từng đồng tiền lẻ để đưa chị vào TP.HCM điều trị. 

{keywords}
Ông Đặng Ngọc Chính đại diện Báo VietNamNet (bên phải) và Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện 2 (bên trái) trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho chị Hoa.

Thế nhưng chi phí phẫu thuật quá lớn, gia đình chị không lo nổi nên xin bác sĩ đưa về bó thuốc Nam. Tuy nhiên, do không điều trị đúng cách, vết thương bị nhiễm trùng, mưng mủ, sưng đau lan tỏa xuống chân.

Lúc này, một nhà hảo tâm thương xót nên đã giúp đỡ để đưa chị lên bệnh viện thăm khám. Khi bác sĩ thông báo số tiền điều trị lên tới 70-80 triệu đồng vì chị Hoa chưa có bảo hiểm y tế, nhà hảo tâm cũng đành lắc đầu chẳng lo nổi.

Nhưng nếu không điều trị, chị Hoa không chỉ có nguy cơ phải cắt bỏ chân, mà thậm chí còn nguy hiểm tính mạng. 

Ở trong tình cảnh ngặt nghèo, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Quận 2 đã giúp gia đình chị Hoa liên hệ Báo VietNamNet. Bài viết "Người phụ nữ trẻ có nguy cơ mất mạng vì gãy xương đùi" đăng tải trên báo ngày 25/11 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo bạn đọc.

{keywords}
Chị Hoa và chị gái (áo cam) bày tỏ lòng biết ơn đối với Báo VietNamNet, Bệnh viện Quận 2 và các nhà hảo tâm.

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã tới Bệnh viện Quận 2 để trao số tiền hơn 76 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho chị Hoa. Ngoài ra, rất nhiều nhà hảo tâm liên hệ trực tiếp ủng hộ số tiền hơn 30 triệu đồng.

Người phụ nữ không được học nhiều, chẳng biết dùng từ ngữ nào để bày tỏ lòng biết ơn của mình: "Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã giúp tôi giữ được đôi chân lành lặn. Tôi thành thật biết ơn".

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quận 2, Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện 2 chia sẻ: "Chúng tôi chân thành cảm ơn quý Báo đã chung tay để cứu giúp bệnh nhân nghèo. Cũng mong rằng trong thời gian tới sẽ có điều kiện để tiếp tục phối hợp với VietNamNet trong một số công tác thiện nguyện, sớm xoa dịu những nỗi đau, mất mát của những bệnh nhân nghèo".

Khánh Hòa

Con mồ côi cha thất học, mẹ không có nổi 20 triệu đồng chữa bệnh nguy kịch

Con mồ côi cha thất học, mẹ không có nổi 20 triệu đồng chữa bệnh nguy kịch

Tuấn Sang mất cha khi mới 7 tuổi. Mẹ con đi bước nữa, bỏ lại con và chị gái nương nhờ nhà ngoại. Đầu năm nay, bà ngoại Sang mất. Nỗi đau còn chưa kịp nguôi ngoai thì con lại bị bệnh, cần nhiều tiền chữa trị.