Ông Võ Văn Đức là cha của 4 đứa trẻ Nguyên Định, Tuyền Định, Như Định, Tấn Định, những nhân vật trong bài viết “Bốn chị em đi cách ly về, bàng hoàng nhận hũ tro cốt của mẹ”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 26/9.

{keywords}
4 anh em Nguyên Định, Tuyền Định, Như Định, Tấn Định.

Cả 4 đứa con của ông Đức đều đang đi học, đứa lớn nhất học lớp 11, nhỏ nhất học lớp 6. Gia đình khó khăn, lại đông con, nhưng trước đó, vợ chồng ông luôn động viên nhau “ăn rau ăn cháo cũng phải cho các con học hành nên người”.

Thế nhưng, sau 2 lần tai biến, ông Đức không thể làm việc nặng, chỉ quanh quẩn ở nhà trọ, bán nước và vài thứ lặt vặt cho người dân trong xóm. Vợ ông và mấy đứa trẻ xin làm thuê cho một quán ăn để trang trải tiền trọ, sinh hoạt và tiền đóng học. Cuộc sống tuy khó khăn, nhưng cả 4 đứa trẻ đều chăm ngoan, học giỏi, là niềm tự hào của vợ chồng ông.

Biến cố xảy đến vào một ngày khoảng giữa tháng 7, vợ ông than mệt, khó thở. Đưa vào bệnh viện, qua làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên, phát hiện dương tính với Covid-19 nên vợ ông được đưa đi điều trị, còn 5 cha con ông phải đi cách ly.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao số tiền 68.210.000 đồng cho ông Võ Văn Đức.

Ngày 29/7, sau khi hết hạn cách ly, ông Đức lên bệnh viện để hỏi thăm tình hình của vợ, hốt hoảng khi hay tin vợ ông đã mất. Đón hũ tro cốt lạnh lẽo, cha con ông chẳng thể tin được, cái chết có thể ập đến nhanh như vậy.

Nỗi đau mất mát chưa qua thì ông Đức đã phải lo lắng làm sao để một mình nuôi 4 đứa con học hành đến nơi đến chốn như lời hứa hẹn với người vợ đoản mệnh.

Sau khi hoàn cảnh khốn cùng của gia đình được đăng tải trên Báo VietNamNet, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, mong có thể giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Ngoài số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet là 68.210.000 đồng, cha con ông Đức cũng được nhiều nhà hảo tâm liên hệ để giúp đỡ trực tiếp bằng tiền mặt và hiện vật như laptop, máy tính bảng để phục vụ việc học online.

Ông Đức bày tỏ: “Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm nhiều lắm! Nhờ có sự giúp đỡ ấy mà cha con tôi có thể vượt qua đại dịch. Trước mắt, chúng tôi có thể sống yên ổn đến hết năm rồi. Tôi cũng chỉ mong sao mấy đứa trẻ được học hành để vợ tôi được yên tâm”.

Khánh Hòa

Tiếng "ú ớ" xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não

Tiếng "ú ớ" xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não

Ngồi tựa vào lòng mẹ, bé Thuận Thắng nói chẳng thành lời. Trong tình cảnh của con, những tiếng ú ớ giống như lời khẩn cầu, thiết tha mong được giữ được mạng sống.