Nguyễn Thị Kim Anh (5 tuổi, ở xóm Đinh Tiên Hoàng, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là nhân vật trong bài viết: “Bị ung thư hành hạ, bé gái 5 tuổi vẫn nén đau lau nước mắt cho mẹ

Sinh ra trong gia đình làm nông nghèo khó, ngay từ nhỏ Kim Anh đã chịu thiệt thòi hơn so với chúng bạn. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh nhất, vợ chồng chị Liễu đều nghỉ việc ở nhà thì Kim Anh bỗng nhiên phát bệnh, liên tục sốt, cơ thể nổi mẩn tím như xuất huyết. Vợ chồng chị Liễu đưa con đi khám, chết lặng người khi nghe bác sĩ thông báo con mắc bệnh ung thư máu.

Giữa lúc kinh tế gặp nhiều khó khăn thì con đổ bệnh, anh chị không biết lấy đâu ra tiền xoay sở cho con đi bệnh viện, buộc phải vay nóng 50 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí đợt đầu.

Trải qua đợt hoá trị đầu tiên, sức khoẻ Kim Anh tuy có tiến triển tốt song vẫn cần phải tiếp tục điều trị thêm nhiều đợt khác. Số tiền 50 triệu đồng chị Liễu đi vay nhanh chóng hết nhẵn.

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết về tình cảnh bệnh tật của Kim Anh, đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã quan tâm, sẻ chia với em. Thông qua quỹ báo, bạn đọc đã hỗ trợ số tiền 62.398.500 đồng được báo trao tận tay đến vợ chồng chị Liễu.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet cùng PCTXH viện Huyết học truyền máu Trung ương trao số tiền 62.398.500 

"Khi nhận được tin báo VietNamNet đến trao tiền của các nhà hảo tâm ủng hộ cho con, vợ chồng tôi xúc động lắm. Đang lúc gia đình rơi vào cảnh khó khăn nhất, dịch bệnh bố mẹ nghỉ việc không biết xoay xở ra sao để con tiếp tục chữa thì được mọi người giúp đỡ. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn đến các nhà hảo tâm và Báo VietNamNet", chị Liễu nói.

Cán bộ PCTXH Viện huyết học truyền máu Trung ương cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Báo VietNamNet cùng các nhà hảo tâm đã mở rộng vòng tay giúp đỡ em Kim Anh, khuyên chị Liễu chi tiêu hợp lí, dành tiền để chữa bệnh cứu con đúng như ý nguyện các nhà hảo tâm.

Phạm Bắc

Chồng tai nạn liệt tuỷ, vợ ung thư không người chăm sóc

Chồng tai nạn liệt tuỷ, vợ ung thư không người chăm sóc

Chồng bị tai nạn lao động dẫn đến liệt tủy, teo hết 2 chân, một mình chị Hoa chống chọi với căn bệnh ung thư vú tại bệnh viện. Bất hạnh liên tiếp xảy đến khiến gia đình nhỏ của chị lao đao, khổ cực.