XEM CLIP:

Để về được xã miền núi Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) trao 17 suất quà trị giá 47 triệu đồng đến các hộ dân bị sập nhà, có người thân chết và mất tích trong vụ sạt lở tại thôn 1, PV đã vượt gần 100km đường rừng heo hút.

Vụ sạt lở tại xã Trà Leng đầu tháng 11 đã vùi lấp 15 ngôi nhà tại thôn 1, khiến 55 người gặp nạn. Sau vụ sạt lở, 33 người may mắn sống sót, 9 người chết và 13 người khác đang mất tích.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao 61 triệu đồng đến các hộ dân bị sập nhà, có người thân chết và mất tích trong 2 vụ sạt lở ở Trà Leng, Trà Vân

Nhận phần quà từ báo VietNamNet, các gia đình có người thân gặp nạn trong vụ sạt lở đã gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, nhà hảo tâm....

Em Hồ Văn Đệ (học lớp 9, ba mẹ chết trong vụ sạt lở) cho biết, sau vụ sạt lở, 4 anh chị em Đệ đã về nhà người cô để ở nhờ, cuộc sống hiện nay đang ổn định.

Em xin cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet đã hỗ trợ. Với số tiền này, em sẽ mua lại sách vở và áo quần để lo cho việc học tốt hơn”, em Đệ nói.

{keywords}
Tại xã Trà Leng, báo VietNamNet trao 17 phần quà tiền mặt trị giá 47 triệu đồng

Ông Phan Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho biết, hiện vụ sạt lở tại thôn 1 vẫn còn 13 người dân đang mất tích, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Đối với các hộ bị sập nhà trong vụ sạt lở, chính quyền xã đã sử dụng điểm trường Ông Lục để làm nơi sinh sống cho bà con. Xã cũng chú trọng, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặt, chỗ ngủ.

Về lâu dài, tỉnh và huyện đã thống nhất chọn một khu đất mới để làm khu tái định cư cho người dân. Chúng tôi đang tập trung giải phóng mặt bằng, dự kiến cuối tháng 12 sẽ dựng nhà cho bà con. Thay mặt bà con và xã Trà Leng, tôi xin cảm ơn những phần quà của báo VietNamNet đã gửi tặng”, ông Cường cho hay.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở tại thôn 1 (Trà Leng) sau hơn 1 tháng
{keywords}
 
{keywords}
Các hộ dân bị sập nhà tại Trà Leng sống tạm tại điểm trường ông Lục

Tiếp đến, đại diện báo VietNamNet đã vượt hơn 45km đường rừng để đến UBND xã Trà Vân. Tại đây, báo đã trao 5 phần quà tiền mặt trị giá 14 triệu đồng cho các hộ bị sập nhà có người thân chết trong vụ sạt lở tại thôn 1 (xã Trà Vân).

Vụ sạt lở tại thôn 1 (xã Trà Vân) đã vùi lấp 3 căn nhà, khiến 8 người chết, khoảng 20 người đã may mắn thoát chết.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở Trà Vân lùi lấp 3 căn nhà khiến 8 người chết
{keywords}
Báo VietNamNet trao số tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị sập nhà có người thân chết trong vụ sạt lở tại Trà Vân

Em Đinh Thị Kim Hằng (ba mẹ và 2 người thân chết trong vụ sạt lở) đã gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet.

“Sau vụ sạt lở, chính quyền xã đã dựng nhà tạm cho mấy chị em cháu. Hiện cuộc sống của mấy chị em cũng dần ổn định”, em Hằng bộc bạch.

Lê Bằng

Quảng Nam khẩn cấp di dời dân ra khỏi vùng sạt lở ở 2 xã bị cô lập

Quảng Nam khẩn cấp di dời dân ra khỏi vùng sạt lở ở 2 xã bị cô lập

Quyết định yêu cầu UBND huyện Phước Sơn phối hợp với các đơn vị khoanh vùng các đoạn tuyến đang bị sạt lở, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.