Mới đây, phóng viên báo VietNamNet đã trở lại thăm gia đình anh Hoàng Văn Tuyến ở thôn Áng Hạ, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), trao số tiền 56.524.000 đồng của bạn đọc ủng hộ đến gia đình anh.

Bé Hoài An là con gái út của vợ chồng anh Hoàng Văn Tuyên và chị Dương Thị Hà. Lúc 8 tháng tuổi, bé có một số biểu hiện bất thường ở mắt. Sau khi kiểm tra, xét nghiệm, kết quả cho thấy Hoài An bị ung thư võng mạc cả hai mắt.

{keywords}
Cô bé 5 tuổi bị ung thư võng mạc

 

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ vốn khó khăn, nay con mắc bệnh phải đi khắp các bệnh viện điều trị khiến anh chị lâm vào tình cảnh kiệt quệ. Cũng từ ngày phát hiện ra bệnh, Hoài An đã trải qua hàng chục lần điều trị hóa chất ở Hà Nội và một lần phẫu thuật bỏ đi một bên mắt. Do phải tiêm hóa chất, người bé lúc nào cũng đau nhức, nhiều đêm hai vợ chồng phải thay nhau thức dỗ dành con.

Sau khi bài viết: “Cháu bé ung thư mù cả hai mắt khao khát làm bác sĩ cứu mẹ”  được đăng tải, nhiều độc giả quan tâm về bệnh tình và hoàn cảnh khó khăn của bé Hoài An đã gọi điện trực tiếp động viên gia đình. Ngoài sự chia sẻ về tinh thần, các bạn đọc còn gửi tiền ủng hộ cho bé có cơ hội tiếp tục được chữa bệnh.

{keywords}
Gia đình Hoài An nhận số tiền bạn đọc ủng hộ

Anh Tuyến cho biết, hiện Hoài An đang được về nhà nghỉ, đợi đợt hóa chất tiếp theo. “Vợ chồng tôi chỉ có mong ước duy nhất là con khỏe mạnh trở lại. Nhìn con đau đớn chúng tôi xót xa lắm. Ngày trước con bị bệnh, gia đình đều phải vay mượn để điều trị, may có các nhà hảo tâm ủng hộ mới có tiền thuốc thang, đưa con đi viện và trả các khoản vay trước đó. Vợ chồng tôi kính mong báo gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ cháu có thêm cơ hội được điều trị bệnh”, anh Tuyến chia sẻ.

Phạm Bắc