Đại diện báo VietNamNet đã đến thăm bà Phạm Thị Tâm ở thôn Diêm Điền (TP Quảng Ngãi), trao số tiền 38.280.000 đồng hỗ trợ gia đình bà có thêm kinh phí trang trải cuộc sống và chăm lo cho con.

Bà Tâm là nhân vật trong bài viết:Mẹ mù loà dò dẫm đút từng muỗng cơm cho con bại não đăng trên báo VietNamNet. Bài viết nói về hoàn cảnh thương tâm của bà Tâm mù lòa, 30 năm nay phải một mình dò dẫm trong bóng tối để lo cho con gái bị thiểu năng trí tuệ.

{keywords}
Bà Phạm Thị Tâm bị mù bẩm sinh nuôi con gái bị bệnh bại não nhận tiền do bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ

Trong căn nhà tình nghĩa được Hội người mù tỉnh Quảng Ngãi xây tặng chừng 20m2 nóng bức, xuống cấp, đến bữa, bà Tâm bê bát cơm trắng và bát canh rau, mò mẫm đút cho con. Những lúc con gái Phạm Thị Tài Tình đau ốm, uống thuốc bà Tâm thật sự vất vả.

Sau khi báo đăng tải, bà Tâm đã nhận được nhiều sự động viên về tinh thần cũng như vật chất của độc giả.

“Tôi thật sự xúc động và quá bất ngờ, tim đập thình thịch, xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người thông qua báo VietNamNet đã động viên, ủng hộ, hỗ trợ mẹ con tôi về tinh thần, vật chất. Sự ủng hộ đó giúp bữa cơm có thêm thịt, cá, có điều kiện sửa lại căn nhà đã hư hỏng, lo thuốc than cho hai mẹ con, bà Tâm nói.

Cũng trong ngày 14/7, báo VietNamNet trao cho gia đình bà Nguyễn Thị Cẩm (86 tuổi) ở thôn 6 (xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) có con trai bà, anh Nguyễn Văn Sơn bị bệnh tâm thần suốt mấy chục năm nay, buộc phải nuôi nhốt trong nhà số tiền 13.250.000 đồng.

{keywords}
Gia đình Nguyễn Thị Cẩm có con trai bị tâm thần nhận tiền do bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ

Bà Cẩm là nhân vật trong bài viết: Đau đớn mẹ già 86 tuổi lo chết đi không ai nuôi con trai tâm thần.

Con trai bà, anh Nguyễn Văn Sơn bị bệnh tâm thần suốt mấy chục năm nay, buộc phải nuôi nhốt trong nhà. Trong 25 năm nhốt con ở đó, có đến gần 15 năm phải xích chân con lại.

“Tôi không biết nói gì ngoài hai tiếng cảm ơn mọi người, nay đã tuổi cao sức yếu sống nay, chết mai, có được sự hỗ trợ, tôi cố gắng chăm lo cho con được ngày nào hay ngày đó”, bà Cẩm xúc động nói.

Nguyễn Thanh Vạn – Lê Bằng

Đau đớn mẹ già 86 tuổi lo chết đi không ai nuôi con trai tâm thần

Đau đớn mẹ già 86 tuổi lo chết đi không ai nuôi con trai tâm thần

Trong 25 năm nhốt con, có đến gần 15 năm bà Cẩm phải xích chân con lại. Bà lo có mệnh hệ gì nằm xuống trước sẽ không có ai lo cho con, nên ước mơ có một ít vốn để thuốc men lúc đau ốm.