Bà Ngọc lê đôi chân sưng tấy, không thể đi dép vì bệnh tiểu đường. Hai cháu nội của bà lần này không thể theo cùng vì quá mệt. 

"Hồng Cẩm lại đang sốt, sau khi nhận tiền, tôi sẽ dẫn con bé về Bệnh viện TP. Thủ Đức để theo dõi", bà Ngọc cho hay.

Hồng Cẩm và Mỹ Ly là 2 chị em ruột. Hiện tại, căn bệnh suy thận mãn của Hồng Cẩm đã ở giai đoạn cuối, biến chứng suy tim. Em không có cơ hội ghép thận, chỉ có thể mòn mỏi chờ chết.

{keywords}
Dù bị bệnh tiểu đường hành hạ, nhưng bà Ngọc vẫn cố gắng đưa 2 cháu nội đi 2 bệnh viện cách xa nhau.

Xót xa thay cho gia đình của Cẩm khi Mỹ Ly cũng mắc phải căn bệnh như chị gái. Cô bé mới 5 tuổi nhưng đã suy thận giai đoạn 4. Bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tinh thần, bởi Mỹ Ly cũng không đáp ứng thuốc như chị gái, chỉ có thể chờ đợi bệnh tiến triển ngày càng nặng dần.

Để thuận tiện cho việc điều trị bệnh cho 2 chị em, cả gia đình bà Ngọc phải rời quê Cà Mau, lên thành phố ở trọ. Người thì làm công nhân, người xin đi làm mướn, chỉ mong kiếm đủ tiền cho 2 đứa trẻ được tiếp tục điều trị. 

Tuy nhiên, sức khỏe của vợ chồng bà Ngọc ngày càng suy yếu, bệnh tật, không còn đi làm được gì. Chồng bà sau trận tai biến đi lại khó khăn, chỉ có thể ở nhà. Còn bà cũng bị tiểu đường, thương các con nên vẫn gắng gượng đưa 2 đứa cháu đi viện.

Mọi chí phí trong nhà đều "đè" lên đôi vai của vợ chồng anh Liệt. Dịch bệnh khiến cho thu nhập bị giảm, cuộc sống càng trở nên bần cùng.

Bà Ngọc tìm đến Báo VietNamNet như tấm phao cứu sinh, với hi vọng đỡ đần cho gia đình bà ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao số tiền hơn 45 triệu đồng cho bà Ngọc.

Sau khi bài viết "Nghiệt ngã cái chết biết trước của thiếu nữ 17 tuổi" được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã sẻ chia, ủng hộ gia đình số tiền 45.795.000 đồng thông qua tài khoản của Báo VietNamNet. Ngoài ra còn có nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ và hỗ trợ trực tiếp cho bà cháu Hồng Cẩm - Mỹ Ly.

Nhận trên tay số tiền bạn đọc hảo tâm ủng hộ, bà Ngọc rưng rưng: "Tôi mừng quá cô ơi, bé Cẩm đang sốt, còn chưa có tiền cho con đi bệnh viện. Giờ có tiền rồi, ngay chiều nay tôi sẽ đưa con đi luôn. Tội nghiệp đứa nhỏ quá cô ạ!".

Thông qua Báo VietNamNet, bà gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng thơm thảo đã sẻ chia, giúp đỡ cho gia đình bà. Nhờ có sự giúp đỡ ấy, trong thời gian tới, các cháu của bà có thể yên tâm điều trị bệnh.

Khánh Hòa

Người bảo vệ nghèo xin giúp 20 triệu đồng viện phí cho vợ

Người bảo vệ nghèo xin giúp 20 triệu đồng viện phí cho vợ

Không con cái, chẳng họ hàng thân thích, một mình chú Toàn chăm người vợ bệnh tật. Mới đây, vì phải nghỉ làm quá nhiều để vào viện cùng vợ, chú bị đuổi việc. Cuộc sống vốn khốn khó giờ càng thêm cùng quẫn.