Vừa qua, PV Báo VietNamNet đã đến nhà trọ số 25 ngách 20 ngõ 118 phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) trao số tiền 40.597.500 đồng đến chị Nguyễn Thị Thanh Bình – nhân vật trong bài viết: “Mẹ đơn thân ung thư lo con gái 6 tuổi sớm bơ vơ, không nơi nương tựa”. Đây là tấm lòng của bạn đọc gửi về quỹ báo ủng hộ mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Bình.

{keywords}
Số tiền 40.597.500 đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Bình đã được trao đến tận tay gia đình

Vừa trải qua ca phẫu thuật cắt thận trái, sức khỏe chị Bình vẫn còn rất yếu. Nhận được tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ, chị Bình xúc động chia sẻ:

“Đang rơi vào cảnh cùng cực nhất thì nhận được sự hỗ trợ của mọi người, tôi cảm động vô cùng. Từ lúc bài báo được đăng, rất nhiều người đã gọi điện động viên mẹ con tôi. Ngoài số tiền mà Báo VietNamNet trao ngày hôm nay, gia đình còn nhận thêm hơn 6 triệu đồng mọi người gửi về trực tiếp. Ân nghĩa này mẹ con tôi ghi nhớ suốt đời”.

Năm 2000, chị Bình kết hôn với một người đàn ông bằng tuổi. Sau nhiều năm không có con, đầu năm 2015, chị đến bệnh viện thực hiện can thiệp rồi mang thai ở tuổi đã ngoài 40, sinh được bé Lê Ngọc Khánh Quỳnh.

Sau khi ly hôn chồng cũ, chị một mình nuôi con trong cảnh cơ cực. Hai mẹ con không có nhà riêng, phải đi thuê trọ khắp nơi. Mặc dù vậy, chị vẫn cố gắng dành cho con những điều tốt nhất. Niềm an ủi lớn lao khi bé Quỳnh càng lớn càng thương mẹ, sống rất tình cảm.

Giữa lúc cuộc sống còn nhiều khó khăn, tháng 7/2021, chị bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh ung thư thận. Ngày nhận được tin dữ, chị suy sụp tinh thần nghiêm trọng.

Những ngày tháng nằm viện điều trị, chị Bình luôn nghĩ về đứa con gái của mình. Bởi vậy, chị luôn tự động viên mình phải chiến đấu với bệnh tật. Nhưng khó khăn chồng chất khi nhà chị chẳng còn món đồ nào có giá trị để bán, trong khi đó chị vẫn đang nợ khoản tiền đóng viện phí mổ và điều trị vừa qua.

Phạm Bắc

Cha tai nạn gãy cổ, con gái xin bỏ học đi làm đỡ đần viện phí

Cha tai nạn gãy cổ, con gái xin bỏ học đi làm đỡ đần viện phí

Vốn là trụ cột nuôi 3 con nhỏ đang độ tuổi ăn học, anh Hoàng bất ngờ gặp tai nạn, lâm vào tình trạng nguy kịch khiến gia cảnh vốn khó khăn nay càng thêm kiệt quệ.