“Chúng tôi luôn dõi theo con từng giờ, từng phút. Hằng ngày ngồi ngoài hành lang, tôi cứ mong thời gian trôi đi thật nhanh để được vào nhìn thấy con, nắm tay con. Mỗi lần vào thăm cháu được 30 phút, thời gian trôi nhanh lắm. Tôi vẫn đang lo sợ, hiện cháu mới cai được máy thở vẫn phải thở oxy. Cha con vẫn chưa tiếp xúc được với nhau”, anh Trần Văn Phát chia sẻ.  

{keywords}
Ông Đặng Ngọc Chính đại diện báo VietNamNet (phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho cha bé Trần Văn Đạt.

Bé Trần Văn Đạt bị tai nạn quá bất ngờ để lại hậu quả nặng nề. Trước đó trong một lần được anh họ chở trên chiếc xe đạp đến tạp hóa gần nhà mua bánh, do té đập đầu xuống đất, bé Đạt bị chấn thương sọ não có máu tụ. 

Bệnh viện tuyến dưới đã phẫu thuật lấy máu tụ, tuy nhiên tình trạng trở nặng, bé phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. 

Chi phí điều trị cho bé khá lớn, từ 1,5-2 triệu đồng/ngày. Số tiền này khiến gia đình anh Phát đối diện với nhiều khó khăn. Vợ chồng anh đã phải vay mượn nhiều nơi nhưng chẳng được bao nhiêu. 

{keywords}
Bé Trần Văn Đạt đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hai vợ chồng đều làm thuê kiếm tiền nuôi con nên làm được đến đâu chỉ đủ lo sinh hoạt. Lúc bé Đạt bị tai nạn, anh Phát vét hết cả nhà cũng chỉ được mấy triệu đồng. Con nằm trong phòng cấp cứu mà không vay mượn được tiền, anh Đạt rất lúng túng. 

Không ngờ, sau khi bài báo Cần 40 triệu đồng cứu cậu học sinh lớp 3 được đăng tải, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ bạn đọc đã ủng hộ đủ 40 triệu đồng. Sau đó, bạn đọc tiếp tục gửi về ủng hộ cho bé Đạt tổng cộng 371.860.800 đồng cùng rất nhiều lời động viên chia sẻ. Chúng tôi đã trao tận tay anh Phát số tiền này.

Hiện bé Đạt đã cai được máy thở và đang phải thở oxy. Hy vọng với sự chia sẻ động viên của bạn đọc, bé sẽ mau chóng hồi phục. 

Đức Toàn

Mắc ung thư máu, cậu bé nhà nghèo khóc thảm

Mắc ung thư máu, cậu bé nhà nghèo khóc thảm

Nhìn cậu con trai cứ khóc ngày khóc đêm, mồ hôi nhễ nhại toát ra khổ sở trên khuôn mặt tái nhợt, lòng chị đau như bị ai xát muối.