Em Trần Đức Tài sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Bố em, anh Trần Xuân Linh bị di chứng chất độc màu da cam khiến những ngón tay tật nguyền, ảnh hưởng đến lao động và sinh hoạt. 

Bởi vậy, lúc con trai phát bệnh, gia đinh đã rơi vào cảnh khốn đốn. Vợ chồng anh Linh phải đi vay mượn, gõ cửa từng nhà mới có đủ tiền cho con nhập viện.

{keywords}
PV báo VietNamNet (phải) trao số tiền 37.787.226 triệu đồng đến tận tay gia đình em Trần Đức Tài

Thời điểm hiện tại, gia đình anh Linh đang gánh khoản nợ lên đến 50 triệu đồng. Số tiền này dùng để chi trả cho 9 đợt truyền hóa chất của bé Tài. Ngay cả khi được bảo hiểm hỗ trợ viện phí, gia đình anh vẫn mất thêm 4 triệu tiền thuốc ngoài danh mục.

Tiền vay mượn tiêu dần rồi cạn, vợ chồng lại lâm vào cảnh khó khăn không thể xoay sở. Mỗi ngày trôi qua, anh Linh đều đi tìm việc nhưng không ai thuê. Anh chỉ mong kiếm được vài chục ngàn cho con trai nhỏ ăn bữa cơm tươm tất, lấy sức điều trị.

Sau khi hoàn cảnh của bé Trần Đức Tài được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Có những nhà hảo tâm tìm đến tận bệnh viện để động viên, tặng quà cho em.

Anh Trần Xuân Linh chia sẻ, với số tiền 37.787.226 đồng mà bạn đọc Báo VietNamNet gửi tặng, gia đình sẽ dành để chi trả việc chữa trị cho con trong thời gian tới. Còn lại sẽ trả nợ mà gia đình vay mượn trước kia khi đưa cháu đi viện

Phạm Bắc

Vợ ung thư, chồng gẫy cột sống vẫn rất cần sự giúp đỡ

Vợ ung thư, chồng gẫy cột sống vẫn rất cần sự giúp đỡ

Chồng bà Huệ Phong đã xuất viện, nhưng di chứng gãy cột sống khiến ông chỉ có thể nằm một chỗ. Còn bà vẫn đang tiếp tục điều trị ung thư buồng trứng.

Xót thương cô học trò xinh xắn mắc bệnh hiểm nghèo bị viện trả về

Xót thương cô học trò xinh xắn mắc bệnh hiểm nghèo bị viện trả về

Từng là cô học trò xinh xắn, em Nguyễn Thị Quỳnh (thôn Tiến Thành, xã Hoằng Lộc, Hoằng Hóa), học sinh lớp 12A7 Trường THPT Hoằng Hóa 4 đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh Lupus ban đỏ hệ thống.